0
กลยุทธ์การกระตุ้นพัฒนาการทางสายตา สำหรับเด็กพิการทางตา และเด็กด้อยโอกาส อายุ 0-3 ปี
หนังสือเล่มนี้เป็นแสงสว่างนำความรู้มาให้ เพื่อเพิ่มระดับการมองเห็น การสร้างความรู้ความเข้าใจให้ถูกต้องว่า วิธีการเลี้ยงดูลูกที่มีปัญหาทางสายตาและการฟื้นฟูเด็กที่มีความพิการทางตา ควรจัดการอย่างไร?
หนังสือ332.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนแสงสว่างนำความรู้ เพื่อเพิ่มระดับการมองเห็นให้กับเด็กที่มีความพิการทางตาตั้งแต่กำเนิด โดยสร้างความรู้ความเข้าใจให้ถูกต้อง ในการเลี้ยงดูลูกที่มีปัญหาทางสายตาและการฟื้นฟูเด็กที่มีความพิการทางตาให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ควรจัดการอย่างไร สำหรับครอบครับเด็กที่มีความพิการทางตาตั้งแต่กำเนิด จำเป็นต้องดูแลต่อกับผู้เชี่ยวชาญ เพื่อกระตุ้นด้านพัฒนาการทางร่างกายให้ถึงที่สุด สิ่งสำคัญก็คือ การสร้างขวัญและกำลังใจแก่พ่อแม่ไม่ให้เกิดความท้องถอย การดูแลเลี้ยงดูลูกด้วยมือของคุณเอง ให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ล้วนเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ เพราะปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ด้วยความรู้ ความเข้าใจ และการให้เวลาเลี้ยงลูกอย่างเหมาะสม

สารบัญ

บทที่ 1 เป้าหมายและวัตถุประสงค์
บทที่ 2 ประวัติการก่อตั้งคลินิกสายตาเลือนรางสำหรับเด็ก
บทที่ 3 แนวคิดในการส่งเสริมพัฒนาการทางร่างกายและการมองเห็น
บทที่ 4 ปัญหาและอุปสรรคสำคัญสำหรับคนพิการที่ต้องช่วยกันแก้ไข
บทที่ 5 เลี้ยงลูกสายตาพิการให้ดีขึ้นได้อย่างไร
บทที่ 6 ความสำคัญของข้อมูลทางการแพทย์
บทที่ 7 สรีรวิทยา และองค์ประกอบของลูกตาคนปกติที่พ่อแม่ต้องเรียนรู้
บทที่ 8 สมองมหัศจรรย์
บทที่ 9 รวบรวมพลังสร้างทีมงานเพื่อเพิ่มศักยภาพในการมองเห็น
บทที่ 10 การประเมินค่าสายตาทางคลินิกสำหรับวัย 0-10 ปี
ฯลฯ

คำนิยม
ผมหวังว่าผู้ที่ได้อ่านตำราเล่มนี้คงจะเกิดประโยชน์สำหรับการดูแลบุตรหลานของท่านหรือผู้ป่วยที่ท่านต้องดูแลต่อไปในอนาคต การดูแลผู้ป่วยตั้งแต่ยังเด็กให้ดีเป็นสิ่งที่มีคุณค่ายิ่งต่อผู้ป่วย ญาติมิตร รวมถึงสังคมด้วย จึงอยากชักชวนให้ผู้อ่านได้นำความรู้ต่างๆ ที่ได้จากตำราฉบับนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแท้จริงพลโท นพ.สมอัช บุณยานนท์ (จักษุแพทย์)- อดีตหัวหน้ากองจักษุวิทยา รพ.พระมงกุฎเกล้า
ในฐานะที่ีทำงานเป็นจักษุแพทย์มานานกว่า 35 ปี และเป็นอาสาสมัครทำงานกับคนพิการทางสายตามานานกว่า 20 ปี ดิฉันมีความยินดี และขอบคุณอาจารย์ศุภาเป็นอย่างมากที่ได้วิริยะ อุตสาหะเขียนหนังสือ เล่มนี้ขึ้น เพื่อเป็นแนวทางศึกษาและปฏิบัติให้แก่ผู้ดูแลผู้พิการทางสายตา ให้มีพัฒนาการเป็นพลเมืองที่มีศักยภาพ สามารถใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงคนปกติมากที่สุด ด้วยความรู้ ความสามารถของตนเองที่พัฒนามาอย่างถูกต้องจากความรัก ความเอาใจใส่ของพ่อแม่และคนในครอบครัวพญ.วัฒนีย์ เย็นจิตร (จักษุแพทย์)- รองคณบดี คณะทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
"ตำรากลยุทธ์การกระตุ้นพัฒนาการทางสายตาสำหรับเด็กพิการทางตาและเด็กด้อยโอกาส อายุน้อยกว่า 3 ปี" เล่มนี้ เป็นตำราเล่มแรกในประเทศไทยที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องการกระตุ้นพัฒนาการด้านสายตาเด็กที่สมบูรณ์แบบ ที่สำคัญคือเป็นตำราที่เขียนจากประสบการณ์เกือบทั้งชีวิตของผู้นิพนธ์ซึ่งมีคุณค่ายิ่ง การกระตุ้นพัฒนาการในเด็กนั้นมีความสำคัญมากโดยเฉพาะเด็กที่มีอายุน้อยที่มีสายตาพิการ เพราะเด็กต้องใช้ประสาทสัมผัสที่เหลือทั้งหมด เพื่อชดเชยการมองเห็นที่สูญเสียหรือลดน้อยลงไปพ.อ.นพ.ยุทธพงษ์ อิ่มสุวรรณ (จักษุแพทย์เด็ก รพ.พระมงกุฎเกล้า)
อดีตเลขาธิการราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163616883 (ปกอ่อน) 256 หน้า
ขนาด: 164 x 238 x 12 มม.
น้ำหนัก: 375 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ศุภา คงแสงไชย
เดือนปีที่พิมพ์: 7/2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน