0
กลับบ้านที่แท้จริง กับ ติช นัท ฮันห์
ความสุขอย่างแท้จริง จากความสงบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน
ผู้เขียน ติช นัท ฮันห์
หนังสือ190.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    พบกับปฐกถาธรรมจาก "ท่านติช นัท ฮันห์" ซึ่งแสดงในประเทศไทย โอกาสวันวิสาขะบูชาโลก ณ สถานที่ต่างๆ ในระหว่างวันที่ 20-31 พฤษภาคม 2550 ที่จะพาคุณสัมผัสและเรียนรู้หนทางแห่งการดำเนินสติ ด้วยคำสอนที่สั้น ง่าย และงดงาม ตรงเข้าสู่การตื่นรู้ในปัจจุบันขณะ พร้อมภาคผนวกการแสดงธรรมที่ต่างๆ แนะนำประวัติความเป็นมา และข้อปฏิบัติพื้นฐานของสังฆะหมู่บ้านพลัมให้คุณได้ศึกษา ถ่ายทอดด้วยสำนวนภาษาที่อ่านเข้าใจง่าย จับใจ มีข้อคิดสาระที่เป็นประโยชน์สอดแทรกในแต่ละบรรทัด ซึ่งคุณสามารถหยิบยกมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

สารบัญ

บทที่ 1 สู่ศานติสมานฉันท์
บทที่ 2 ภาวนากับก้อนกรวด
บทที่ 3 โอบกอดอารมณ์ด้วยรักและเข้าใจ
บทที่ 4 สันติภาพทุกย่างก้าว
บทที่ 5 หยั่งสู่เมล็ดพันธุ์แห่งการภาวนา
บทที่ 6 ความรักอันไม่แบ่งแยก
บทที่ 7 ผู้นำกับการภาวนาสูสันติ
บทที่ 8 ความสุขแท้แห่งปัจจุบันขณะ
บทที่ 9 ไม่มีเกิด ไม่มีตาย
บทที่ 10 ถามตอบด้วยหัวใจ

คำนิยม
สังคมไทยวันนี้โชคดีที่ท่านติช นัท ฮันห์ ได้มาเยี่ยมเยียนและเตือนสติใก้แก่สังคมไทย ได้ตระหนักถึงความรัก ความเมตตาที่มีอยู่แล้วในใจเรา และเป็นแรงบันดาลใจให้ดึงเอาความรักจากใจเราเพื่อสร้างโลกที่งดงามพระไพศาล วิสาโล
การมาของหลวงปู่ไม่ใช่การมาของพระรูปหนึ่ง แต่เป็นการมาของโพธิปัญญา แล้วอย่าให้โพธิปัญญานั้นติดตามหลวงปู่ไปที่หมู่บ้านพลัม ประเทศฝรั่งเศส แต่ขอให้โพธิปัญญางอกงามในใจของเราว. วชิรเมธี
ท่านเป็นพระที่ผ่านความรุนแรงของสงครามในเวียดนาม โดยสามารถรักษาเมตตาธรรมและขันติธรรมไว้ได้ ท่านยังเป็นกวีที่ผู้ฟังและผู้อ่านสัมผัสสุนทรียธรรมในคำสอนของท่าน ทำให้เส้นทางธรรมที่ท่านนำไปประดุจโรด้วยกลีบดอกไม้ที่สวยงามศ.นพ.ประเวศ วะสี
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789746606530 (ปกอ่อน) 201 หน้า
ขนาด: 147 x 211 x 14 มม.
น้ำหนัก: 290 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์เลมอนฟาร์ม บุ๊ค, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2009
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน