0
กลัว : หัวใจของปัญญาญาณเพื่อผ่านพ้นพายุ : Fear Essential Wisdom for Getting Through the Strom
ความไม่กลัวไม่เพียงเเต่เป็นสภาวะที่เป็นไปได้ หากยังเป็นสภาวะอันเบิกบานอย่างที่สุดด้วย
ผู้เขียน ติช นัท ฮันห์
หนังสือ161.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "กลัว" เล่มนี้ "หลวงปู่ติช นัท ฮันห์" ปรมาจารย์เซนแห่งโลกยุคปัจจุบัน ปรารถนาที่จะถ่ายทอดแก่นแท้แห่งปัญญา ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราว ที่มาที่ไป วิธีการและแนวทางปฏิบัติต่างๆ เพื่อให้ผู้อ่านได้เรียนรู้ เผชิญหน้า และเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงต้นเหตุที่แท้จริงแห่ง "ความกลัว" และสามารถน้อมนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เพื่อสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเบิกบานและมี "สติ" อย่างเต็มเปี่ยมในทุกช่วงขณะจิต หลุดพ้นจากพันธนาการต่างๆ ที่ผูกมัดตัวเราไว้ และเข้าถึงความเป็นอิสระซึ่งเป็น "ความสุขที่แท้จริง" ได้ในที่สุด ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของชีวิตเราทุกคน

สารบัญ

- กาลก่อนหน้า
- ความกลัวแต่กำเนิด
- คืนดีกับอดีต
- ปลดปล่อยความกลัวต่ออนาคต ข้อรำลึก 5 ประการ
- ไม่มีการมา ไม่มีการไป
- ของขวัญเเห่งการไร้ความกลัว
- อำนาจแห่งสติ
- เรียนรู้ที่จะหยุด
- สงบท่ามกลางพายุ
- แปรเปลี่ยนความกลัวที่รายรอบตัวเรา
- ท้องฟ้าสีครามเหนือหมู่เมฆ
ฯลฯ

คำนิยม
"พระพุทธเจ้าตรัสว่า ความกลัวทั้งหมดเกิดจากจิตที่ไม่ได้รับการฝึกฝน ท่านติช นัท ฮันห์ เเสดงให้เราเห็นถึงสิ่งนั้นด้วยการมองอย่างลึกซึ้ง เเละโอบกอดประสบการณ์ทั้งหมดของเรา ด้วยการยอมรับ ด้วยความรักเเละความเข้าใจ เราสามารถผ่านพ้นความกลัวเเละความวิตกกังวล เพื่อค้นพบความไม่กลัวเเละศาสติ หนังสือสุดพิเศษเล่มนี้เขียนถ้อยคำที่ลึกซึ้ง สงบ อ่อนโยน เเละตรงไปตรงมา เป็นการเดินทางเพื่อการค้นหาเเละการเเปรเปลี่ยนโซเกียล รินโปเช- The Tibetan Book of Living and Dying
จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า ความคิดดีๆ ทำได้เเค่กดข่มความกลัวไว้ เเต่ไม่อาจสลายความกลัวให้หมดสิ้นไปได้ การภาวนาบ่มเพาะเมตตาธรรมให้งอกงาม คือหนทางที่จะละลายความกลัวให้จางคลายหายไปได้ ผมปรารถนาให้ผู้ที่กำลังเผชิญอยู่กับความกลัว เเล้วทำให้สูญเสียความเบิกบานในชีวิตไป ได้อ่านเเล้วปฏิบัติตามที่หลวงปู่ท่านเเนะนำไว้ในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งเป็นวิถีออกจากความหวาดกลัวที่นอนเนื่องอยู่ในใจของพวกเราประมวล เพ็งจันทร์- ผู้เขียน เดินสู่อิสรภาพ
ข้อความในหนังสืิอค่อยๆ พาเราทำความรู้จักกับลมหายใจ เเละนำพาเราเดินทางไปสัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเราโดยที่เราไม่รู้ตัว ผ่านตัวหนังสือที่มีความนุ่มนวลเเละอ่อนโยน ทำให้การอ่านหนังสือเล่มนี้เป็นไปด้วยใจที่เบาสบาย ค่อยๆ รับรู้เเละฝึกไปพร้อมๆ กับการอ่านได้อย่างไม่กดดัน พาให้เราเข้าใจคำว่าสติมากขึ้น เห็นความบกพร่องเเละความผิดพลาดของตนเองมากขึ้น เเต่ก็เรียนรู้ที่จะให้อภัยตัวเองเพื่อตั้งใจใหม่อีกครั้ง ด้วยกำลังใจที่ตื่นกว่าเดิมปาน - ธนพร เเวกประยูร
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167115788 (ปกอ่อน) 168 หน้า
ขนาด: 143 x 210 x 10 มม.
น้ำหนัก: 185 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปรู๊ฟ
สำนักพิมพ์ฟรีมายด์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 10/2014
ชื่อเรื่องต้นฉบับFear Essential Wisdom for Getting Through the Strom
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : HarperCollins Publishers
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน