0
กลางใจราษฎร์ : หกทศวรรษแห่งการทรงงาน (ปกแข็ง)
หนังสือประวัติศาสตร์ที่ดีและทรงคุณค่าที่สุด นำเสนอเรื่องราวพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ ของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ให้ข้อมูลเชิงลึก ตรงไปตรงมาและน่าสนใจ
หนังสือ999.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "กลางใจราษฎร์" เป็นหนังสือที่นำเสนอเรื่องราวพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ที่มีเนื้อหาน่าติดตาม มีความสมดุล และเป็นกลางในการเสนอประเด็นต่าง ๆ ให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจในประเด็นที่ไม่ค่อยมีการเผยแพร่ทางสื่อสิ่งพิมพ์มากนัก อาทิ เรื่องของกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ การสืบราชสันตติวงศ์ คณะองคมนตรี และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

    "กลางใจราษฎร์" ช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและประเทศไทยดียิ่งขึ้น ผ่านเนื้อหาของหนังสือที่สมดุล ไม่เอนเอียงและไม่เป็นวิชาการจนเกินไป เปิดเล่มด้วยประวัติศาสตร์โดยสังเขปว่าด้วย "ความเป็นมาและจารีตประเพณีเกี่ยวกับการปกครองระบอบกษัตริย์ของไทย และสถานภาพสถาบันกษัตริย์ในประวัติศาสตร์ไทยตั้งแต่สมัยโบราณ" เนื้อหาหลักของหนังสือแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ สถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งกฎหมาย ขั้นตอนกระบวนการและประเพณีต่าง ๆ ที่เชิดชูและเกี่ยวข้องกับสถาบันฯ

สารบัญ

บทนำ : ประวัติศาสตร์ของพระมหากษัตริย์

ส่วนที่ 1 : พระราชประวัติ
- แต่ต้นจนถึง พ.ศ. 2470 : เรื่องรักของเจ้าฟ้า ไม่ใช่เทพนิยาย
- รอบนักษัตรที่ 1 พ.ศ. 2470 - 2482 : โลกที่ต่างกันเป็นอันมาก
- รอบนักษัตรที่ 2 พ.ศ. 2483 - 2494 : ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง
- รอบนักษัตรที่ 3 พ.ศ. 2495 - 2506 : สู่กลางใจราษฏร์
- รอบนักษัตรที่ 4 พ.ศ. 2507 - 2518 : ล้นเกล้าชาวไทย
- รอบนักษัตรที่ 5 พ.ศ. 2519 - 2530 : ราตรีสวัสดิ์และอรุณสวัสดิ์
- รอบนักษัตรที่ 6 พ.ศ. 2531 - 2542 : ต้นแบบคุณธรรม
- รอบนักษัตรที่ 7 พ.ศ. 2543 - 2554 : คำถามและคำตอบ

ส่วนที่ 2 : พระราชกรณียกิจ
- การสาธารณสุขมูลฐาน
- การเรียนรู้ตลอดชีวิต
- ในหลวงของทุกภาค
- ได้มากแม้มีน้อย

ส่วนที่ 3 : สถาบันพระมหากษัตริย์
- ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
- กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ
- คณะองคมนตรี
- การสืบราชสันตติวงศ์
- พระราชพิธีและเครื่องราชกกุธภัณฑ์

ข้อมูลเพิ่มเติม

- ผู้เขียนยึดความถูกต้อง ตรงไปตรงมา และข้อเท็จจริงในการนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้มีความสมดุลในการเสนอข้อมูลและให้อ่านง่าย เป็นที่น่าติดตาม หนังสือเล่มนี้มุ่งหวังให้เป็นหนังสือที่ได้รับความเชื่อถือในระยะยาวด้วยเนื้อหาที่สมดุล และตรงตามข้อเท็จจริง
- กลางใจราษฏร์ เล่าเรื่องราวโดยละเอียดเกี่ยวกับพระราชประวัติและ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยอาศัยการค้นคว้าข้อมูลใหม่และแหล่งข้อมูลนับร้อย
- กลางใจราษฎร์ ประกอบด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ตรงไปตรงมาและน่าสนใจ เกี่ยวกับประเด็นที่ไม่ค่อยได้รับการพูดถึงและมักเป็นที่เข้าใจอย่างคลาดเคลื่อน อาทิ กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ การสืบราชสันตติวงศ์ คณะองคมนตรี และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ มีการใช้บทสัมภาษณ์ สถิติและการค้นคว้า เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อเท็จจริงและมุมมองใหม่ ๆ
- กลางใจราษฏร์ เป็นผลงานของคณะบรรณาธิการและนักเขียนที่มีความคุ้นเคยกับประเทศไทยร่วมกับคณะที่ปรึกษากองบรรณาธิการที่ได้รับการยอมรับว่ามีความเป็นอิสระ เป็นกลางทางความคิดและมีความรอบรู้ในแต่ละสาขาวิชา

คำนิยม
มีการนำข้อมูลเชิงลูกที่ไม่ค่อยได้รู้กันและอยากรู้...มาเผยแพร่ ซึ่งทำให้คนไทยและชาวต่างชาติได้เข้าใจและรู้เรื่องจริงในหลวง โดยไม่ต้องวิจารณ์กันคนละแง่ละมุมไทยรัฐ
ทำให้เห็นภาพสถาบันพระมหากษัตริย์ได้อย่างกระจ่างชัดThe Sydney Morning Herald
ไม่ใช่หนังสือที่เขียนขึ้นเพียงเพื่อยกย่องสรรเสริญพระมหากษัตริย์ผู้ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุด พระองค์นี้อย่างหยดย้อย หากแต่เขียนด้วยความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมาThe Nation
ให้ภาพที่จริงใจและตรงไปตรงมาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มิใช่เพียงการสรรเสริญเชิดชูจนเกินเลยBangkok Post
หนังสือยกระดับการอภิปรายไปสู่ระดับที่ให้ความรู้และเป็นเหตุเป็นผลมากขึ้นDaily News
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786162150586 (ปกแข็ง) 516 หน้า
ขนาด: 204 x 279 x 42 มม.
น้ำหนัก: 2025 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์Asia Books Co.,Ltd.
เดือนปีที่พิมพ์: 2016
ชื่อเรื่องต้นฉบับKing Bhumibol Adulyadej : A Life's Work
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน