0
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ : แนวคิด กระบวนการ เครื่องมือ และกรณีศึกษา
ทุนมนุษย์เกิดจากการสั่งสมพัฒนา จากประสบการณ์และบริบทแวดล้อม การทำความเข้าใจและประยุกต์ใช้แนวคิด กระบวนการ ตลอดจนเครื่องมือ ในการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
หนังสือ370.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ทุนมนุษย์เกิดจากการสั่งสมพัฒนา จากประสบการณ์และบริบทแวดล้อม การทำความเข้าใจและประยุกต์ใช้แนวคิดกระบวนการ ตลอดจนเครื่องมือ ในการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ควรตระหนักถึงการดึงทุนมนุษย์ที่อยู่ในตัวบุคลากรแต่ละคนออกมาใช้ เพื่อทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อปัจเจกบุคคลองค์การ และสังคมโดยรวม

    "การบริหารทรัพยากรมนุษย์ : แนวคิด กระบวนการ เครื่องมือ และกรณีศึกษา" เล่มนี้ ผู้เขียนได้อธิบายพัฒนาการของการบริหารทรัพยากรมนุษย์ จากจุดเริ่มต้นของการบริหารงานบุคคลสู่การบริหารทรัพยากรมนุษย์ และตัวแบบสากลในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการหลักในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ และได้ย้ำถึงรากฐานที่สำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ผ่านตัวแบบสมรรถนะด้วยมุมมองการตีความที่หลากหลาย การกำหนดและพัฒนาตัวแบบสมรรถนะ ซึ่งผู้เขียนได้หยิบยกประสบการณ์จากงานวิจัยที่ดำเนินการด้วยการเรียนรู้จากการปฏิบัติมาเป็นกรณีศึกษาเพื่อเป็นแนวทางและบทเรียนให้กับหน่วยงานที่สนใจ

สารบัญ

บทที่ 1 บทนำ
บทที่ 2 ตัวแบบสมรรถนะ
บทที่ 3 การจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน
บทที่ 4 การวางแผนทรัพยากรมนุษย์
บทที่ 5 การสรรหาคัดเลือก
บทที่ 6 การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ แนวคิด วิธีการและการออกแบบ
บทที่ 7 การบริหารผลการปฏิบัติงาน
บทที่ 8 เครื่องมือการบริหารทรัพยากรมนุษย์ในยุคดิจิทัล
บทที่ 9 บทสรุปส่งท้าย

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164861015 (ปกอ่อน) 456 หน้า
ขนาด: 165 x 240 x 26 มม.
น้ำหนัก: 710 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สยามปริทัศน์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2024
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน