0
การบัญชีภาษีอากร ชั้นสูง : Advanced Tax Accounting
เน้น ความแตกต่าง ระหว่าง "TFRS for PAEs & NPAEs" กับ "TAX"
หนังสือ427.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ให้เนื้อหาที่สำคัญเกี่ยวกับการบัญชีภาษีอากรชั้นสูง เริ่มตั้งแต่ทำความรู้จักกับ การบัญชีภาษีอากรเกณฑ์สิทธิ : ตามมาตรา 65 แห่งประมวลรัษฎากร การบัญชีทรัพย์สิน และค่าเสื่อมราคา ต้นทุนและสินค้าคงเหลือ การบัญชีภาษีอากร ความแตกต่าง GAAP & CIT Accounting รวมถึงภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด. 51) การปรับปรุงกำไรสุทธิเพื่อยื่นแบบ ภ.ง.ด. 50 ในทัศนะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาษี กรมสรรพากร การบัญชีภาษีอากร กิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และการปฏิบัติเกี่ยวกับภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย อธิบายเนื้อหาโดยละเอียด พร้อมตัวอย่างหลากหลาย เข้าใจง่าย

สารบัญ

บทที่ 1 การบัญชีภาษีอากร: an overview
บทที่ 2 เกณฑ์สิทธิ: ตามมาตรา 65 แห่งประมวลรัษฏากร
บทที่ 3 การบัญชีทรัพย์สิน และค่าเสื่อมราคา
บทที่ 4 ต้นทุนและสินค้าคงเหลือ
บทที่ 5 การบัญชีภาษีอากร: อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
บทที่ 6 ความแตกต่าง TFRS & CIT Accounting ในทัศนะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาษี กรมสรรพากร
บทที่ 7 ภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51)
บทที่ 8 การปรับปรุงกำไรสุทธิเพื่อยื่นแบบ ภ.ง.ด.50 ในทัศนะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาษี กรมสรรพากร
บทที่ 9 การบัญชีภาษีอากร กิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI)
บทที่ 10 การปฏิบัติเกี่ยวกับภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย

คำนิยม
หนังสือเล่มนี้เป็นประโยชน์อย่างมากต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผู้ประกอบการ ผู้มีหน้าที่เสียภาษีทั้งหลาย รวมถึงนิสิต นักศึกษา และผู้ที่สนใจ เพื่อใช้เป็นคู่มือ ข้อมูลอ้างอิงในการทำความเข้าใจหลักการภาษีอากร และนำไปปฏิบัติได้ถูกต้องตามเจตนารมณ์ของกฏหมาย โดยไม่มีข้อผิดลาด ในโอกาสนี้ ผมขออำนวยพรให้คุณอมรศักดิ์ พงศ์พศุตม์ และครอบครัวประสบความสำเร็จตามปณิธานที่ตั้งไว้ทุกประการ และขอชื่นชมในความตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงานทางวิชาการให้แก่แวดวงภาษีอากรของประเทศไทยตลอดมาดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์- ปลัดกระทรวงการคลัง การที่ "คุณอมรศักดิ์ พงศ์พศุตม์" เขียนตำรา "การบัญชีภาษีอากรชั้นสูง" (Advanced Tax Accounting) โดยอธิบายทฤษฏีควบคู่กันกับการปฏิบัติด้านการบัญชีภาษีอากรในแง่มุมต่างๆ ได้อย่างละเอียด ย่อมมีส่วนสำคัญที่จะนำมาใช้เป็นแนวทางในการเสียภาษีอากรที่ถูกต้องให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ปฏิบัติงานด้านการบัญชีและภาษีอากร ซึ่งจะอำนวยประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนรวมถึงผลการจัดเก็บภาษีของกรมสรรพากรด้วย พร้อมนี้ขอชื่นชม "คุณอมรศักดิ์ พงศ์พศุตม์" และขอสนับสนุนให้ช่วยกันสร้างสรรค์ผลงานวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมสืบไป
คำบรรยาย "การบัญชีภาษีอากร ชั้นสูง" ซึ่งเขียนโดย คุณอมรศักดิ์ พงศ์พศุตม์ ได้เขียนไว้ค่อนข้างละเอียดอ่านเข้าใจง่าย แต่ถ้าหากจะรับข้อสังเกตของผมและนำไปปรับปรุงตำราเล่มนี้ก็จะสมบูรณ์และเป็นตำราที่มีคุณค่ายิ่งศ.วิโรจน์ เลาหะพันธุ์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163057587 (ปกอ่อน) 642 หน้า
ขนาด: 186 x 260 x 38 มม.
น้ำหนัก: 1200 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ชวนพิมพ์ 50, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2012
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน