0
การบ่งชี้ "ความสูญเปล่า" (Identifying Waste on the Shopfloor)
ผู้เขียน Productivity Press Development Team
หนังสือ161.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ให้เนื้อหาที่สำคัญเกี่ยวกับการบ่งชี้ "ความสูญเปล่า" ครอบคลุมการบ่งชี้และการจำจัดความสูญเปล่าตั้งแต่ต้นจนจบ ในรูปแบบที่เป็นระบบและเข้าใจได้ง่าย โดยในขั้นแรกจะแสดงให้คุณได้เห็นถึงวิธีการบ่งชี้ความสูญเปล่าและอธิบายว่าทำไมมันจึง "แอบ" เกิดขึ้นมาได้ แล้วจึงได้อธิบายถึงความสูญเปล่าชนิดต่างๆ และเน้นไปที่ความสูญเปล่าต้องห้าม 7 ประการของการผลิต ซึ่งจะรวมสาเหตุและวิธีแก้ไขที่มีประสิทธิผลให้ และจะมีรายการให้เพื่อช่วยคุณพินิจพิจารณาความสูญเปล่าแต่ละชนิดจาก 7 ชนิดนั้นในสถานที่ทำงานของคุณเอง ทั้งยังจัดลำดับก่อนหลังให้กับการปรับปรุงของคุณ

    ลำดับต่อไปคือการจัดเตรียมเครื่องมือต่างๆ ให้เพื่อช่วยคุณค้นพบความสูญเปล่าที่ค้นหาได้ยาก แล้วก็จะได้กล่าวถึงแนวทาง และหลักการพื้นฐานที่สำคัญๆ สำหรับการกำจัดความสูญเปล่าออกไป สุดท้ายจะเป็นการอธิบายถึงวิธีปฏิบัติที่ป้องกันได้อย่างมีประสิทธิผลไม่ให้ความสูญเปล่าค่อยๆ กลับมาเกิดขึ้นในสถานที่ทำงานของคุณอีก

    แต่ละบทจะมีสัญลักษณ์ที่อยู่ขอบข้างคำศัพท์หลัก ประเด็นหลัก และเครื่องมือใหม่ๆ มีคำถามต่างๆ ที่ช่วยคุณประยุกต์ใช้ สิ่งที่ได้เรียนรู้มากับสถานการณ์ที่ทำงานของคุณเอง และมีภาพประกอบช่วยเพิ่มความเข้าใจให้กับการเรียนรู้ มีการสรุปเนื้อหาสำหรับทบทวนอย่างรวดเร็วอีกด้วย

สารบัญ

บทที่ 1 ความสูญเปล่าคืออะไร?
บทที่ 2 ความสูญเปล่าต้องห้าม 7 ประการ
บทที่ 3 วิธีการค้นหาความสูญเปล่า
บทที่ 4 วิธีการกำจัดความสูญเปล่า
บทที่ 5 วิธีการป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเปล่า
บทที่ 6 ภาพสะท้อนและบทสรุป

รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 9789749468463 (ปกอ่อน) 160 หน้า
ขนาด: 160 x 235 x 11 มม.
น้ำหนัก: 255 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์อี.ไอ.สแควร์ พับลิชชิ่ง, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2006
ชื่อเรื่องต้นฉบับIdentifying Waste on the Shopfloor
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Productivity Press
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน