0
การเมืองเปรียบเทียบ : ทฤษฎี แนวคิด และกรณีศึกษา (Comparative Politics : Theories, Concepts & Case Studies)
การเมืองเปรียบเทียบนับเป็นหนึ่งในสาขาวิชาหลักทางรัฐศาสตร์และเมื่อเปรียบเทียบกับสาขาวิชาอื่น ๆ ทางรัฐศาสตร์ในโลกวิชาการตะวันตก
หนังสือ503.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "การเมืองเปรียบเทียบ" นับเป็นหนึ่งในสาขาวิชาหลักในทางรัฐศาสตร์ และเมื่อเปรียบเทียบกับสาขาวิชาอื่นๆ ในทางรัฐศาสตร์ในโลกวิชาการตะวันตก งานวิชาการในกลุ่มการเมืองเปรียบเทียบ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของตำรา หนังสือทางวิชาการ และงานวิจัย นับเป็นองค์ความรู้ที่มีพลวัตสูง มีการผลิตงานชิ้นสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง และมีการนำเสนอกรอบแนวคิดและเทคนิควิธีการวิจัยใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามในแวดวงรัฐศาสตร์ของไทย งานในกลุ่มการเมืองเปรียบเทียบกลับได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย เมื่อเปรียบเทียบในภาษาไทย ที่สามารถให้ภาพรวมของการพัฒนาการความเปลี่ยนแปลง และทิศทางการศึกษาการเมืองเปรียบเทียบในโลกตะวันตก ทั้งมิติในเชิงทฤษฎี แนวคิดที่ใช้อธิบายประเด็นปัญหาต่างๆ รวมทั้งกรณีศึกษาที่ครอบคลุมจึงเป็นสิ่งสำคัญ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้นิสิตนักศึกษาในระดับต่างๆ รวมทั้งอาจารย์และนักวิจัยมีความเข้าใจการเมืองเปรียบเทียบที่ดีขึ้น และสามารถศึกษาต่อยอดได้ต่อไป

สารบัญ

บทที่ 1 พัฒนาการของการเมืองเปรียบเทียบ
บทที่ 2 แนวทางศึกษาการเมืองเปรียบเทียบ
บทที่ 3 ประชาธิปไตยเปรีบเทียบ
บทที่ 4 ระบบการเลือกตั้งและระบบพรรคการเมืองเปรียบเทียบ
บทที่ 5 ตัวแสดงทางสังคม
บทที่ 6 การพัฒนาเศรษฐกิจและระบบเศรษฐกิจการเมืองเปรียบเทียบ
บทที่ 7 การเมืองว่าด้วยเรื่องของความขัดแย้ง
บทที่ 8 ประชาธิปไตยเปรียบเทียบ : กรณีศึกาาการเปลี่ยนผ่านและการสร้างความมั่นคงและยั่งยืนให้กับประชาธิปไตยในเกาหลีใต้ อินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น และไทย

คำนิยม
"หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาที่เป็นการสำรวจองค์ความรู้ด้านการเมืองเปรียบเทียบที่ค่อนข้างลึกและกว้างขวาง ครอบคลุมทั้งพัฒนาการ แนวทางการศึกษา ประเด็นสำคัญอาทิ ประชาธิปไตยเปรียบเทียบ ระบบการเลือกตั้ง และพรรคการเมืองเปรียบเทียบ เศรษฐกิจการเมืองเปรียบเทียบ ตลอดจนกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง นับว่าเป็นตำรามาตรฐานอีกเล่มหนึ่งที่มีคุณูปการอย่างสำคัญต่อวงการรัฐศาสตร์ของประเทศไทย"ศาสตราจารย์ ดร.อนุสรณ์ ลิ่มมณี- อดีตหัวหน้าภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740334422 (ปกอ่อน) 776 หน้า
ขนาด: 146 x 210 x 39 มม.
น้ำหนัก: 805 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สนพ.แห่ง
เดือนปีที่พิมพ์: --/2016
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน