0
การ์ตูน Vinland Saga เล่ม 16
หากถลกหนังดูโครงสร้างกระดูกกล้ามเนื้อของหมีแล้ว ผมมีความรู้สึกว่าในบรรดาสัตว์ 4 เท้า หมีนี่แหละที่มีความเป็นมนุษย์มากกว่าเพื่อน โดยเฉพาะเรื่อง "ขา" เนื่องจากขาของมันทั้งฝ่ามือฝ่าเท้ามีนิ้ว 5 นิ้ว
ผู้เขียน Makoto Yukimura
หนังสือ85.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หากถลกหนังดูโครงสร้างกระดูกกล้ามเนื้อของหมีแล้ว ผมมีความรู้สึกว่าในบรรดาสัตว์ 4 เท้า หมีนี่แหละที่มีความเป็นมนุษย์มากกว่าเพื่อน โดยเฉพาะเรื่อง "ขา" เนื่องจากขาของมันทั้งฝ่ามือฝ่าเท้ามีนิ้ว 5 นิ้ว ช่วยในการยึดพื้นผิว ซึ่งต่างจากเท้าสัตว์อย่างม้า วัว ด้วยเหตุนี้ มันจึงสามารถยืนด้วยเท้าหลัง และใช้เท้าหน้าในการจับสิ่งของได้

    ชาวไอนุของญี่ปุ่นนับถือหมีในฐานะเทพเจ้า และเชื่อกันว่าหมีสามารถถอด-ใส่หนังขนสัตว์ของมันได้ หมีที่อยู่ในที่อาศัยของเทพเจ้าจะถอดหนังขนสัตว์ออกและมีร่างกายเหมือนกับมนุษย์ ซึ่งแนวคิดนี้ก็ตรงกับชนพื้นเมืองส่วนหนึ่งในอเมริกาเหนือ ที่เชื่อว่าหากใส่ชุดหนังแกะเข้าไปอยู่ในถิ่นอาศัยของแกะป๋า มนุษย์คนนั้นก็จะกลายเป็นแกะป่าและใช้ชีวิตอยู่ได้โดยไม่มีการแบ่งแยก แม้ว่าจะแตกต่างกันในมุมของผู้ล่ากับผู้ถูกล่า แต่ทั้งชาวไอนุและชาวอเมริกาเหนือต่างก็ให้ความเคารพในตัวเหยื่อที่ถูกล่า โดยจะไม่ปฏิบัติต่อผู้ถูกล่าอย่างหยาบช้า เพราะถือว่าเหยื่อที่จับมาได้นั้นคือความกรุณาจากเทพเจ้า จึงควรได้รับการเคารพ

    การที่ชำแหละเหยื่อด้วยมือตนเอง น่าจะทำให้รู้สึกถึงประสบการณ์ร่วมนั้นได้ ผมไม่เคยทำอะไรแบบนั้น แต่ก็เคยมีโอกาสได้กินเนื้อหมี เคยมีคนบอกมาก่อนว่า "เนื้อหมีนี่ไม่อร่อยเลยนา?" แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันอร่อย รสชาติของมันเข้ากันกับมิโสะเป็นอย่างดี   ขอบคุณครับคุณหมี "ยูคิมุระ มาโคโตะ" 

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786166053234 (ปกอ่อน) 200 หน้า
ขนาด: 125 x 180 x 10 มม.
น้ำหนัก: 190 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2023
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน