0
กิน ดื่ม พลังชีวิต
มหัศจรรย์พลังชีวิต พลังธรรมชาติ ความเชื่อมโยงของ "เกษตร อาหาร พลังชีวิต และสุขภาพดี" พร้อมแนะวิธีปลูกอาหารที่มีพลังชีวิตไว้ในบ้าน
หนังสือ270.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    อาหารเป็นปัจจัย 4 ที่สำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ อาหารและการกินไม่ใช่เรื่องเล็ก แต่เป็นเรื่องใหญ่ที่เราต้องให้ความสำคัญทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเพาะปลูก การเลี้ยงสัตว์ การผลิตอาหาร การประกอบอาหาร ตลอดจนถึงการกินอาหาร คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่า เรากินอาหารเพราะร่างกายต้องการ "พลังงาน (Energy)" จากกระบวนการเผาผลาญอาหารเพื่อขับเคลื่อนชีวิตเท่านั้น แต่ทำไมอาหารทั่วไปทุกวันนี้ถึงทำให้เราเจ็บป่วยและซึมเซาล่ะ แท้จริงแล้ว ร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณของเรา ต้องการได้รับ "พลังชีวิต (Life Force)" จากอาหารด้วย พลังชีวิตคืออะไร อาหารแบบไหนที่มีพลังชีวิต

    จากประสบการณ์ของผู้เขียนและผู้มีประสบการณ์การดูแลสุขภาพและบำบัดความเจ็บป่วยด้วยอาหาร ยืนยันว่า "พลังชีวิต" จากอาหาร นอกจากช่วยบำรุงร่างกาย จิตใจ จิตวิญญาณ ของเราให้แข็งแรง สุข สดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา และอายุยืนยาวแล้ว อาหารที่มีพลังชีวิตยังช่วยเยียวยารักษาหลากอาการและหลายโรคได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการฟื้นฟูร่างกายหลังการเจ็บป่วยหรือหลังการผ่าตัด อาหารที่มีพลังชีวิตช่วยรักษาอาการอักเสบทางกายและทำให้บาดแผลหายเร็วขึ้น ทั้งยังช่วยรักษาโรคเรื้อรังทางกาย และความผิดปกติทางอารมณ์หรืออาการทางจิตใจได้ด้วย                                                                                          

    หนังสือ "กิน ดื่ม พลังชีวิต" ชวนเราทำเรื่องอาหารและการกินให้เป็นเรื่องใหญ่และเรื่องสำคัญอีกครั้ง เนื้อหาในเล่มแสดงความเชื่อมโยงเรื่อง "เกษตร อาหาร พลังชีวิต และสุขภาพดี" ว่าเป็นเรื่องเดียวกัน เพราะเมื่อพืชผักที่ปลูกและเนื้อสัตว์ที่จับหรือเลี้ยง มาจากระบบการเกษตรที่สอดคล้องกับวิถีธรรมชาติ จะทำให้เราได้อาหารที่มีพลังจากธรรมชาติที่เปี่ยมไปด้วยพลังชีวิต และพลังชีวิตในอาหารนี้เองที่ช่วยบำรุง บำบัด และเยียวยาร่างกาย จิตใจ และสติปัญญาของเราให้มีสุขภาพดี สุขสดชื่น และอายุยืนนาน

สารบัญ

บทที่ 1 สุขภาพดีเพราะใส่ใจพลังชีวิต
บทที่ 2 อาหารธรรมชาติมอบพลังชีวิต
บทที่ 3 บ่มเพาะผืนดิน
บทที่ 4 เติบโตด้วยพลังจักรวาล
บทที่ 5 อาหารเพื่อเราความรักเพื่อโลก
บทที่ 6 วิธีปลูกผักด้วยพลังชีวิตของพืชผักฉบับคนขี้เกียจ

คำนิยม
ผมขอชื่นชมและให้กำลังใจคุณนครใยฐานะที่เป็นอดีตนักศึกษาที่เคยได้รับความรู้จากการถ่ายทอดให้ไปแล้วและได้นำเอาความรู้นั้นไปประกอบการให้เกิดประโยชน์ต่อสาธารณะต่อเนื่องมาจนทุกวันนี้ ขออวยพรให้มีความสุขความเจริญเพื่อพัฒนาการเกษตรไทยให้ยั่งยืนตลอดไปชนวน รัตนะวราหะ- อดีตรองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร
เงินสร้างสิ่งแวดล้อมไม่ได้ สร้างสุขภาพไม่ได้ แต่การเกษตรสร้างได้ การเกษตรทำให้เราใช้ชีวิตเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทำเกษตรเพื่ออะไร ทำไปทำไม มีชีวิตไป เพื่ออะไร ชีวิตมีไว้เพื่ออะไร อาหารที่เงินซื้อได้นั้นชีวิตและสิ่งแวดล้อมจะดีขึ้นไหม คิดทำการใดก็ขอให้คิดให้ทำเป็นองค์รวมเถิดเดชา ศิริภัทร- ผู้อำนวยการมูลนิธิข้าวขวัญ
ภารกิจของเกษตรกร หาใช่อาชีพต่ำต้อยไม่ ทว่ามันคือภารกิจในการนำพามวลมนุษยชาติให้ธำรงรักษาจิตวิญญาณของความเป็นมนุษย์ได้ในอนาคต นี่คือพันธสัญญาที่หมอและนักเกษตรกรรมจะได้ทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ร่วมกันนพ.ทีปทัศน์ ชุณหสวัสดิกุล (หมอปอง)- แพทย์ผู้เชี่วยชาญเวศศาสตร์ป้องกัน
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163933973 (ปกอ่อน) 120 หน้า
ขนาด: 142 x 210 x 8 มม.
น้ำหนัก: 200 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์SOOK Publishing
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน