0
กิมย้งคิด แจ็ค หม่า ทำ วิชายอดคน
18 ปรัชญากิมย้ง ที่แจ็ค หม่า นำมาปรับใช้สร้างธุรกิจสะเทือนโลก
หนังสือ118.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หลักการของไทเก๊ก ใช้อ่อนต้านแข็ง ใช้เบาต้านแรง ใช้เล็กชนะใหญ่ ใช้อ่อนแอชนะความแข็งแรง ใช้หลักกำราบศัตรูด้วยสี่ตำลึงปาดพันชั่ง ใช้ประโยชน์จากความไม่มีชนะความมี นั้นคือ ภูมิปัญญา ซึ่ง platfrorm บนโลกอินเทอร์เน็ตก็คือโอกาสของ SME ที่จะนำความเล็กไปสู้กับความใหญ่ นำเอาความอ่อนต้านแข็ง ใช้เบาต้านแรงได้ เช่นนี้แล้ว ไม่ใช่ว่า "แจ็ค หม่า" กำลังต่อสู้ในโลกธุรกิจแห่งความจริง โดยใช้วิชา "ไทเก๊ก" หรอกหรือ?

    จะดีกว่าหรือไม่ หากเราสามารถเรียนรู้หลักแนวคิดของผู้ก่อตั้งอาลีบาบาอย่าง "แจ็ค หม่า" ผ่านนิยายกำลังภายในของ "กิมย้ง" ซึ่งเขาชื่นชอบเป็นอย่างมาก คุณจะได้พบว่าในหลายความคิดและหลายการกระทำของ แจ็ค หม่า ได้รับอิทธิพลมาจากนิยายกำลังภายในของกิมย้งมาไม่น้อยเลยทีเดียว และหนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนได้หยิบยกประเด็นในนิยายโยงเข้าสู่การปฏิบัติจริงเชิงธุรกิจของ แจ็ค หม่า ถ่ายทอดอย่างกระชับชัดเจน อ่านง่าย กลั่นกรองเป็น 18 หัวข้อ ที่แม้คนไม่เคยอ่านนิยายของกิมย้งมาก่อนก็เข้าใจ แต่คนที่เคยอ่านจะยิ่งสนุก ทั้งยังสามารถเห็นแนวทางการประยุกต์เรื่องราวในนิยายกำลังภายในมาใช้กับชีวิตจริง

สารบัญ

1. ยิ่งมีวิธีการมาก แสดงว่ายิ่งไม่มีวิธีการ
2. ก่อนความเปลี่ยนแปลงจะมาถึงต้องลงมือก่อน
3. ความสำเร็จไม่ได้มาจากความพยายามอย่างเดียว
4. ไทเก๊ก
5. กล้าทำในสิ่งที่ผู้อื่นไม่กล้าทำ
6. คลื่นลูกใหม่
7. ดาบนั้นคืนสนอง
8. ความเหนื่อยที่ทานทนจะหลอมคนให้ทนทาน
9. การไม่ทำอะไรเลยเท่ากับเป็นการยอมแพ้
10. อหังการแต่ไม่ยโสโอหัง
ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม

- อภิวัฒน์ สุนันท์ยืนยง ผู้ชนะเลิศแฟนพันธุ์แท้ "กิมย้ง"

คำนิยม
ด้วยความชื่นชมความสำเร็จของแจ็ค หม่า คุณอภิวัฒน์ จึงศึกษาวิเคราะห์ความสำเร็จของนักธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ของจีนท่านนี้ โยงเข้ากับเรื่องราวในวรรณกรรมกิมย้งได้อย่างคมคายน่าอ่าน มีประโยชน์ทั้งต่อคนสนใจธุรกิจและผู้ชื่นชอบนิยายกำลังภายใน คุณอภิวัฒน์แบ่งเรื่องเป็นตอนสั้น ๆ ประเด็นชัดเจน นอกจากเรื่องราวในนิยายแล้ว ยังโยงความรู้อื่นที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนความคิด คำคมที่มีคุณค่า เข้ามาเสริมประเด็นได้อย่างเหมาะสม ทำให้หนังสือเล่มนี้มีคุณค่ายิ่งถาวร สิกขโกศล
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786162759871 (ปกอ่อน) 208 หน้า
ขนาด: 124 x 174 x 11 มม.
น้ำหนัก: 180 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์7D BOOK
เดือนปีที่พิมพ์: 2022
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน