0
ขับรถเล่นกับเพลโต : ความหมายของเหตุการณ์สำคัญในชีวิต (Driving with Plato : The Meaning of Life's Milestones)
การระดมกรอบคิดทางปรัชญา ศิลปะ วรรณกรรม และจิตวิเคราะห์ ที่ "โรเบิร์ต โรว์แลนด์ สมิท" นำมาสังเคราะห์เชื่อมโยง พาคุณไปส่องสำรวจความหมายที่แท้ของวัฏจักรแห่งชีวิต ที่เราต่างกระโดดลงไปคลุกคลี...
หนังสือ365.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ตอนที่คุณนั่งรถแล้วเหม่อมองข้างทาง คุณมองเห็นอะไรนอกกระจกนั่น ณ ตอนนั้นคุณรู้สึกอย่างไร คุณคิดถึงเรื่องอะไร คุณแค่นึกถึงมันเฉย ๆ หรือพยายามหาคำตอบอะไรบางอย่างอยู่หรือเปล่า คำถามเหล่านี้ดูเหมือนจะไร้แก่นสาร แต่เรามั่นใจว่าทุกคนย่อมต้องเคยมีความรู้สึกเช่นนี้...ความรู้สึกของการตั้งคำถามกับสรรพสิ่งรอบกาย แล้วจะเป็นอย่างไร ถ้าตรงที่นั่งคนขับรถคันนั้นคือ "เพลโต" นักปรัชญาโบราณจากยุคกรีก...

    หนังสือ "ขับรถเล่นกับเพลโต : ความหมายของเหตุการณ์สำคัญในชีวิต" เล่มนี้ จะพาคุณไปส่องสำรวจความหมายที่แท้ของวัฏจักรแห่งชีวิต ที่เราต่างกระโดดลงไปคลุกคลี ผ่านการระดมกรอบคิดทางปรัชญา ศิลปะ วรรณกรรม และจิตวิเคราะห์ ที่ "โรเบิร์ต โรว์แลนด์ สมิท" นำมาสังเคราะห์เชื่อมโยง คุณจะได้ฟังอริสโตเติลกล่าวถึงช่วงวัยในโรงเรียน เรียนรู้จากมาร์ติน ไฮเดกเกอร์ขณะกำลังย้ายที่อยู่อาศัย และมาร์แซล พรูสต์ นักเขียนนามอุโมษจะมาแนะนำการประพฤติตนให้สมกับอารยชน ที่ฉลาดเฉลียวในวันวัยที่คุณชราภาพ และอีกมากมาย นอกจากจะสะท้อนให้คุณเห็นภาพตัวเองในแต่ละช่วงวัยแล้ว ยังได้เห็นอีกแง่มุมที่แปลกใหม่ตามสไตล์นักปรัชญาโบราณอีกด้วย

สารบัญ

1. การถือกำเนิด
2. ตั้งไข่และหัดพูด
3. เข้าโรงเรียน
4. หัดขี่จักรยาน
5. ทำข้อสอบ
6. จูบแรก
7. เสียพรหมจรรย์
8. ผ่านการสอบขับขี่
9. ใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรก
10. ได้งานทำ
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163017918 (ปกอ่อน) 368 หน้า
ขนาด: 143 x 210 x 20 มม.
น้ำหนัก: 425 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ยิปซี, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2024
ชื่อเรื่องต้นฉบับDriving with Plato : The Meaning of Life's Milestones
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน