0
ขุนทอง...เจ้าจะกลับเมื่อฟ้าสาง (ปกแข็ง)
รวมเรื่องสั้น รางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมเเห่งอาเซียน (ซีไรต์) ประจำปี 2524
หนังสือ242.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ขุนทอง...เจ้าจะกลับเมื่อฟ้าสาง" ได้รวบรวมเรื่องสั้นที่ได้รับรางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์แห่งอาเซียน เมื่อปี พ.ศ.2524 ประกอบด้วยเรื่องสั้น 13 เรื่อง ที่ "อัศศิริ ธรรมโชติ" เขียนขึ้นระหว่างปี พ.ศ.2516-2521 โดยเนื้อหารวมๆ ภายในเล่ม เป็นเรื่องสั้นที่สะท้อนภาพสังคมในแง่มุมต่างๆ อย่างเช่น บนท้องน้ำเมื่อยามค่ำ เสนอปัญหาความยากจนและจริยธรรมของมนุษย์ เรื่องของครูกับนักเรียนบ้านนอก สะท้อนการศึกษา เรื่องเมื่อลมฝนผ่านมา เสนอปัญหาสาธารณสุข เเละอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งนักเขียนได้นำเสนอประเด็นที่ซับซ้อน เพื่อกระตุ้นให้ผู้อ่านได้ครุ่นคิดว่าสิ่งใดถูกผิดเเละบางทีปัญหาของสังคมซับซ้อนเกินกว่าที่จะตัดสินโดยง่าย

สารบัญ

- เธอยังมีชีวิตอยู่ อย่างน้อยก็ในใจฉัน
- ในกระเเสธารเเห่งกาลเวลา
- ถึงคราจะหนีไกลไปจากลำคลองสายนั้น
- เมื่อลมฝนผ่านมา
- ดอกไม้ ที่เธอถือมา
- เมื่อเย็นย่ำ ของวันอันร้าย
- เสียเเล้วเสียไป
- เช้าวันต้นฤดูฝน
- เเล้วหญ้าเเพรกก็เเหลกลาญ
- บนท้องน้ำเมื่อยามค่ำ
- รถไฟครั้งที่ห้า
- บนเส้นทางของหมาบ้า
- ขุนทอง...เจ้าจะกลับเมื่อฟ้าสาง

ข้อมูลเพิ่มเติม

รวมเรื่องสั้น รางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมเเห่งอาเซียน (ซีไรต์) ประจำปี 2524 (The S.E.A. Write Award)

คำนิยม
ความเด็ดเดี่ยวเเละความหวั่นไหว ความจริงเเละความจอมปลอม ความเงียบเเละความเพียกหา คำถามเเละความหวัง เหล่านี้ เหมือนประกายไฟระยิบระยับอยู่ในเรื่องสั้นของเขา ท่ามกลางอาณาจักรวรรณกรรม บ้านเมืองเราซึ่งถูกวางยาเเละเงียบเหงามาช้านานสุภัทร สวัสดิรักษ์
เป็นเรื่องที่บรรยายอารมณ์ที่อยู่กึ่งกลางระหว่างความจริงกับความฝัน เมื่อถึงจุดหนึ่ง มนุษย์เราก็มีอารมณ์ความรู้สึกที่เเสดงออกมาเป็นพฤติกรรมที่เทียบได้กับหมาบ้าเเต่อัศศิริมิได้ใช้ความเปรียบเทียบในเชิงวรรณศิลป์ในการวาดภาพของสภาพจิตใจที่ใกล้สัตว์ของตัวพ่อในเรื่องนี้ เขาใช้วิธีการที่เป็นรูปธรรม คือกำหนดให้คนกับหมาบ้าวิ่งไปบนทางที่ขนานกัน เขาจบเรื่องนี้ด้วยภาพที่ข้าพเจ้าอยากจะเรียกว่าเป็นวรรณศิลป์ที่เเฝงอยู่ในรูปของจินตกรรมศาสตราจารย์ ดร.เจตนา นาควัชระ
นักเขียนได้นำเสนอประเด็นที่ซับซ้อนขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้อ่านได้ได้ครุ่นคิดว่าสิ่งใดถูกผิดเเละบางทีปัญหาของสังคมซับซ้อนเกินกว่าที่จะตัดสินโดยง่ายรองศาสตราจารย์ ดร.สรณัฐ ไตลังคะ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786162077104 (ปกแข็ง) 179 หน้า
ขนาด: 135 x 193 x 18 มม.
น้ำหนัก: 260 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปรู๊ฟ
สำนักพิมพ์แพรว, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2012
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน