0
คนต้นแบบ ดร.บุญยง ว่องวานิช
เจ้าของอาณาจักรตรางู ผู้ใช้คุณธรรมนำธุรกิจ หนึ่งในผู้ก่อตั้งยุวพุทธิกสมาคมฯ
หนังสือ128.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    พบกับเรื่องราวความน่าสนใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของ "ดร.บุญยง ว่องวานิช" เจ้าของบริษัทอังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งยุวพุทธิกสมาคมฯ จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้ ชีวตที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคตั้งแต่รุ่นพ่อ อพยพครอบครัวหนีสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปตกระกำลำบากอยู่ต่างแดน กว่าจะประสบความสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรม ใช้ธรรมะเป็นหลักในการดำเนินชีวิตครอบครัวและธุรกิจ ปลูกฟังให้ลูกเกื้อกูลค้ำชูพุทธศาสนาและเป็นผู้ให้ ผู้เสียสละตามรอยพ่อสอน ในเส้นทางธรรม นับเป็นตัวอย่างบุคคลตัวอย่างผู้มีประวัติชีวิตที่ควรค่าแก่การศึกษาอย่างยิ่ง!

สารบัญ

สานฝัน สร้างครอบครัว
- ลูกเซียนมาเกิด
- หมอล้วน : พ่อผู้สร้างแบบเรียน
- พ่อแม่คือกัลยาณมิตรของลูก
ฯลฯ

สานงาน สร้างธุรกิจ
- ธุรกิจจะขาดธรรมะไม่ได้
- ไม่แข่งขัน แต่เข้มแข็ง
- ธุรกิจไม่ใช่แค่สินค้า
ฯลฯ

สานอุดมการณ์ สร้างฐานธรรม
- ร่วมเส้นทางธรรมกับกัลยาณมิตร
- สร้างทายาทประกาศธรรม
- ทำบุญให้ครบ 3 ชั้น ทาน ศีล ภาวนา
ฯลฯ

คำนิยม
"ในความรู้สึกของข้าพเจ้า คุณบุญยง ว่องวานิช เป็นบุคคลของพระธรรม โดยพระธรรม เพื่อพระธรรม เป็นเสมือนผู้มีพุทธศานาเป็นตัวเอง...เป็นผู้มีทรัพย์ เป็นทรัพย์สมบัติของพระศาสนา"พุทธทาสภิกขุ
"คุณบุญยง ว่องวานิช เป็นปูชนียบุคคลอันสำคัญของประเทศชาติเป็นผู้มีกุศลจิตและมีปณิธานอันมั่นคงต่อการอุทิศตนเพื่อพุทธศาสนาทั้งในและต่างประเทศ เป็นผู้เสียสละประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวมด้านการสงเคราะห์ อนุเคราะห์...สมควรยกย่อง"หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม
"เขาพูดเรื่องจะออกบวชมาเป็นสิบๆ ปี นั้บตั้งแต่อายุ 50 เป็นต้นมา แล้วก็ตั้งใจบวชไม่สึกจริงๆ เขาเป็นคนพูดจริง ทำจริงในทุกๆ เรื่อง "ความเป็นบุญยง" ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย ผมคิดว่าทุกวันนี้เขายังเป็นพระอยู่...เป็นพระที่จิตภายใน แม้จะไม่ได้สวมจีวรแล้วก็ตามที"อนันต์ กรุแก้ว
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163875105 (ปกอ่อน) 167 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 10 มม.
น้ำหนัก: 230 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 1/2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน