0
คริสโตเฟอร์ โนแลน ความลับในภาพเคลื่อนไหว : The Nolan Variations: The Movies, Mysteries, and Marvels of Christopher Nolan
เจาะลึกชีวิต วิธีคิด เบื้องหลังผลงานและแรงบันดาลใจ ของ "คริสโตเฟอร์ โนแลน" ผู้กำกับภาพยนตร์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคศตวรรษที่ 21
ผู้เขียน Tom Shone (ทอม โชน)
หนังสือ569.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    จินตนาการอันเลิศล้ำ หักมุมอย่างคาดไม่ถึง สลับซับซ้อนแต่ดูสนุก เน้นถ่ายทำด้วยของจริง ไปจนถึงองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม ดนตรี ความฝัน เวลา และการไหลย้อนกลับ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ผลงานภาพยนตร์ของ "คริสโตเฟอร์ โนแลน" มีลายเซ็นเด่นชัดและครองใจผู้ชมไปทั่วโลก ทำรายได้รวมถึงหลักพันล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่กี่สิบปี เรียกได้ว่าโนแลนคือนักมายากลของโลกภาพยนตร์ในยุคนี้ก็ไม่เกินจริงไปนัก

    หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปรู้จักกับ "โนแลน" ผู้กำกับหนังอัจฉริยะผู้ขึ้นชื่อว่าประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งของทุกวันนี้ ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกที่เผยถึงชีวิต ความคิด ความหลงใหล รวมถึงแรงบันดาลใจที่สั่งสมมาจากสิ่งต่าง ๆ ในชีวิต จนส่งผลต่อผลงานของเขา ซึ่งมีมิติและเอกลักษณ์อันยากจะหาใครเทียบ

    ด้วยการเรียบเรียงของ "ทอม โชน" ผู้เขียน ซึ่งเคยถ่ายทอดเรื่องราวของผู้กำกับหนังระดับโลกอย่างเควนติน ทารันติโน และมาร์ติน สกอร์เซซี มาแล้ว และจากการติดตามชีวิตและสัมภาษณ์คริสโตเฟอร์ โนแลนยาวนานกว่า 3 ปี พร้อมภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ สตอรี่บอร์ด ภาพสเกตช์ฉากสำคัญที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน จะพาให้เราไปสัมผัสเบื้องลึกของหนังที่เป็นดังส่วนหนึ่งของตัวตนของโนแลน ตั้งแต่ Following, Memento, The Prestige, The Dark Knight Trilogy, Inception, Interstellar, Dunkirk และ Tenet อย่างที่ไม่เคยมีหนังสือเล่มไหนทำได้มาก่อน

สารบัญ

1. โครงสร้าง
2. การปรับตัว
3. กาลเวลา
4. สิ่งที่เห็น ได้ยิน และเข้าใจ
5. พื้นที่
6. ภาพลวง
7. ความวินาศ
8. ความฝัน
9. ปฏิวัติ
10. ต้องรอด
ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม

1. เป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องราวทั้งชีวิตและผลงานของ "คริสโตเฟอร์ โนแลน" อย่างครบถ้วนที่สุด ผลงานหนังของเขามีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซับซ้อนแต่ดูสนุก ทำให้มีแฟนคลับทั่วโลก
2. เหมาะกับผู้สนใจเรื่องราวเบื้องหลังการสร้างภาพยนตร์, ผลงานภาพยนตร์ของคริสโตเฟอร์ โนแลน, นักศึกษาสาขาภาพยนตร์

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786168332115 (ปกอ่อน) 488 หน้า
ขนาด: 148 x 230 x 20 มม.
น้ำหนัก: 615 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์Biblio, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 7/2023
ชื่อเรื่องต้นฉบับThe Nolan Variations: The Movies, Mysteries, and Marvels of Christopher Nolan
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Alfred A. Knopf
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน