0
ความฝันอันสูงสุด ผู้กองแคน-ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข
ผู้สละชีวิตเพื่อความสงบสุขของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
หนังสือ142.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือเล่มนี้จะพาคุณผู้อ่านไปพบกับประวัติชีวิตที่น่าสนใจของอีกหนึ่ง "วีรบุรุษ" ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข หรือ "ผู้กองแคน" ผู้บังคับหมวด กองร้อยรบพิเศษ 1 กองกับกับการ 1 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน...ผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา...เริ่มจากประวัติการศึกษาที่สอบคัดเลือกได้เป็นที่ 1 ของตำรวจ ประวัติการทำงานที่ใช้ชีวิตราชการสนามอย่างโชกโชน เขามีพื้นฐานจากครอบครัวที่สมบูรณ์ แต่เลือกที่จะทำตามความฝัน และอุดมการณ์ในการเป็นตำรวจตระเวนชายแดน ที่ปกป้องประเทศชาติและประชาชนในพื้นที่อันตรายอย่างสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยตระหนักถึงหน้าที่เป็นสำคัญ

    อะไรคือความฝัน อะไรเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ผู้ชายคนหนึ่งกล้าที่จะก้าวเดินไปตามความฝัน...ที่จะสร้างความสุขแก่ประชาชน สร้างความสงบสุขสู่แผ่นดิน หนังเล่มนี้มีคำตอบให้กับคุณ

   
   

สารบัญ

บทที่ 1 ล.ว.สุดท้าย
บทที่ 2 เปิดใจเพื่อนร่วมรบ
บทที่ 3 ภารกิจแห่งความภาคภูมิใจ
บทที่ 4 จากใจชาวบ้านสายสุราษฎร์
บทที่ 5 กว่าจะเป็นนักรบ
บทที่ 6 โลกสีชมพูของผู้กองแคน
บทที่ 7 เบ้าหลอมชีวิตวัยเยาว์
บทที่ 8 ตัวอักษรสะท้อนตัวตน
บทที่ 9 ความฝันสูงสุด ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข
บทที่ 10 ปิดตำนานวรีบุรุษ
...ฯลฯ...

ข้อมูลเพิ่มเติม

"ถ้าไม่ทำหน้าที่นี้แล้วใครจะทำ ถ้าคนหนุ่มทุกคนเอาแต่คิดถึงความสุขสบายโดยไม่เสียสละตนเองแล้ว ประเทศชาติจะมีใครคอยปกป้อง"

"คนเราไม่ได้เก่งและทำงานสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว การเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นเป็นเรื่องสำคัญ"


เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2550 สมเด็จพระนางเจ้าณ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข ณ วัดสง่างสุทธาราม จังหวัดขอนแก่น และมีพระราชกระแสรับสั่งต่อครอบครัวดังนี้...

"ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข เป็นผู้ที่เสียสละและรักชาติอย่างมาก บุคคลอื่นควรนำมาเป็นแบบอย่าง เวลานี้ประเทศชาติต้องการคนอย่างนี้ เพราะสถานการณ์ภาคใต้ยังมีความรุนแรงและอันตรายมาก จึงอยากให้ทุกคนทุ่มเทการปฏิบัติหน้าที่ ขอให้ทุกคนช่วยกัน"

นอกจากนั้นพระองค์ท่านได้พระราชทานพระราชดำรัสว่า "เรามางานนี้เพื่อให้เกียรติแก่เขา และขอบใจต่อครอบครัวของผู้กองแคน ที่เลี้ยงดูลูกให้เป็นคนดี"

คำนิยม
ร.ต.อ.ธรณิศ ศรีสุข เป็นผู้หนึ่งที่เลือกอาชีพตำรวจ แล้วก็ผูกพันกับหน้าที่ของตน และสมัครใจเต็มใจที่จะอยู่ในด่านหน้า เขาถูกคนร้ายซุ่มยิงตนเสียชีวิต ขณะนั้นอายุของเขาเพิ่งจะพ้น 30 ปีได้วันเดียว หลายคนเห็นว่าชีวิตของคุณธรณิศสั้นเกินไป เขาควรจะอยู่ได้นานกว่านั้น เพื่อทำประโยชน์ให้มากขึ้น แต่น้อยคนที่จะคิดหรือเห็นว่า แม้จะอยู่ในโลกเพียง 30 ปี คุณธรณิศก็ได้ใช้ชีวิตของเขาให้เป็นประโยชน์แก่คนไทยและแก่เมืองไทยที่เขารักแล้วอย่างเต็มภาคภูมิและบริบูรณ์พลตำรวจเอก วสิษฐ เดชกุญชร
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789744751300 (ปกอ่อน) 175 หน้า
ขนาด: 153 x 228 x 10 มม.
น้ำหนัก: 270 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แพรว, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 8/2008
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน