0
ความเงียบ : พลังแห่งความเงียบสงบในโลกที่เต็มไปด้วยเสียงรบกวน : Silence : The Power of Quiet in a World Full of Noise
เสียงจากผู้ช่ำชองหนทางสู่ความพ้นทุกข์หลวงปู่ ติช นัท ฮันห์ เผยแผนที่สู่สันติและความเบิกบานภายในอย่างมีระบบ เริ่มจากสำรวจเหตุแห่งทุกข์ ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถฝึกเพื่อพัฒนาทักษะในการเท่าทันความทุกข์..
ผู้เขียน ติช นัท ฮันห์
หนังสือ166.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ความเงียบ" คือประตูบานแรกสู่ความสงบสันติ "ความเงียบ" ไม่ใช่เพียงภาวะไร้เสียงจากภายนอกเท่านั้น แต่ความหมายที่แท้จริงของความเงียบ คือการหยุดเสียงที่คอยรบกวนในจิตใจของเรา การทำเช่นนี้ได้จะทำให้เราได้ยินเสียงอันอัศจรรย์แห่งชีวิต และเมื่อนั้นเราจะได้เริ่มดำรงชีวิตอย่างแท้จริงและลึกซึ้ง ทว่าผู้คนมักหวาดกลัว อึดอัด ไม่สบายใจเมื่อต้องอยู่กับความเงียบ จึงพยายามสรรหา แต่งเติมสิ่งต่าง ๆ เข้ามาในชีวิตอยู่ตลอดเวลา จนเราไม่มีเวลาจะอยู่กับตัวเอง สำรวจจิตใจเราเอง แม้เพียงสักวินาที..

    "ความเงียบ : พลังแห่งความเงียบสงบ ในโลกที่เต็มไปด้วยเสียงรบกวน" คือเสียงจากผู้ช่ำชองหนทางสู่ความพ้นทุกข์ "หลวงปู่ ติช นัท ฮันห์" เผยแผนที่สู่สันติและความเบิกบานภายในอย่างมีระบบ เริ่มจากสำรวจเหตุแห่งทุกข์ ไม่ว่าจะเป็นความกลัวความเงียบ ความสัมพันธ์ระหว่างเสียงภายนอกกับเสียงภายใน และเรียนรู้ที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส และอารมณ์ต่าง ๆ ด้วยความตระหนักรู้ และเพื่อคุณประโยชน์ ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่เราสามารถฝึกเพื่อพัฒนาทักษะในการเท่าทันความทุกข์ และสำรวจความทุกข์ด้วยปัญญาญาณอันลุ่มลึก

สารบัญ

บทที่ 1 การบริโภคเสียงรบกวนอย่างต่อเนื่อง
บทที่ 2 สถานีวิทยุ "คิดไม่หยุด"
บทที่ 3 ความเงียบอันกึกก้องกัมปนาท
บทที่ 4 ฟังอย่างลึกซึ้ง
บทที่ 5 พลังแห่งความนิ่ง
บทที่ 6 ใส่ใจ
บทที่ 7 บ่มเพาะการเชื่อมสัมพันธ์

คำนิยม
"เนื้อหาทั้ง 7 บท ในหนังสือ "ความเงียบ" คือเสียงจากผู้ช่ำชองหนทางสู่ความพ้นทุกข์ หลวงปู่ ติช นัท ฮันห์ เผยแผนที่สู่สันติ และความเบิกบานภายในอย่างมีระบบ"พระจิตร์ จิตฺตสํวโร- วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164030565 (ปกอ่อน) 144 หน้า
ขนาด: 143 x 210 x 9 มม.
น้ำหนัก: 170 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปรู๊ฟ
สำนักพิมพ์ฟรีมายด์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 10/2018
ชื่อเรื่องต้นฉบับSilence : The Power of Quiet in a World Full of Noise
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : HarperCollins Publishers
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน