0
ความเป็นมาของชนชาติลาว เล่ม 1 การตั้งถิ่นฐานและการสถาปนาอาณาจักร
ไขปริศนาแห่งประวัติศาสตร์ชนชาติลาว จากสมัยโบราณสู่ร่องรอยมนุษย์อายุ 40,000 ปีที่ถ้ำภูเลย การก่อตั้งเมือง นครรัฐ อาณาจักรต่างๆ
ผู้แปล ไผท ภูธา
หนังสือ237.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    จากประวัติศาสตร์อันละอิดละเอี้ยว สู่หนังสือที่จะทำให้ท่านรู้จัก สปป.ลาวอย่างละเอียด ร่วมไขปริศนาแห่งประวัติศาสตร์ชนชาติลาว จากสมัยโบราณสู่ร่องรอยมนุษย์อายุ 40,000 ปีที่ถ้ำภูเลย การก่อตั้งเมือง นครรัฐ อาณาจักรต่างๆ อาทิ อาณาจักรลาวโคตรบูร อาณาจักรอ้ายลาว และอาณาจักรลาวล้านช้าง ตื่นตาตื่นใจไปกับข้อมูล หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ โบราณสถาน โบราณวัตถุ ที่ทำให้รู้ว่าชนชาติลาวมาจากไหน วิวัฒนาการมาอย่างไร รวมถึงลำดับกษัตริย์ วัฒนธรรมและตำนานต่างๆ อย่างกระจ่างชัด จากมุมมองนักประวัติศาสตร์ชาวลาวโดยเฉพาะ!

สารบัญ

ภาค 1 : ชาชาติลาวสมัยปฐมโบราณ
ภาค 2 : อาณาจักรลาวโคตรบูร
ภาค 3 : อาณาจักรอ้ายลาว
ภาค 4 : การสถาปนาอาณาจักรลาวล้านช้าง
ภาค 5 : สรุปเนื้อหาภายในเล่ม

คำนิยม
"หนังสือที่เขียนเกี่ยวกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์สำหรับลาวไม่ค่อยมีให้อ่าน ส่วนมากมีแต่หนังสือที่เขียนโดยต่างชาติ หนังสือนี้ชี้ให้เห็นถึงการตั้งถิ่นฐานและการสถาปนาอาณาจักรของชนชาติลาว มองเห็นอดีตแห่งความบากบั่น ล้มลุกคลุกคลานของบรรพบุรุษของเรา"กงเดือน เนดตะวง- ผู้อำนวยการหอสมุดแห่งชาติลาว
"อาจารย์บุนมี เทบสีเมือง ให้บทพิสูจน์อันจะแจ้งว่า ลาวมีตัวตนอยู่ในสุวรรณภูมินี้ ตั้งแต่มีมนุษย์เกิดขึ้นมาในโลก"สุวันนะลาด ไชยะวง- อดีตนักศึกษาลาว ชั้นปริญญาเอก จากประเทศฝรั่งเศส
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786161400408 (ปกอ่อน) 328 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 18 มม.
น้ำหนัก: 430 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์สุขภาพใจ, สนพ. และ ตถาตา พับลิเคชั่น, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 6/2010
ชื่อเรื่องต้นฉบับThe Lao Race Volume 1 The home land and establishing of the Kingdoms
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน