0
คำอธิบาย พ.ร.บ.สวนป่า
เมื่อไม้หมดสิ้นไปให้ป่าร้าง ต้องเร่งสร้างปลุกใหม่อย่าให้สูญ ต้องฟื้นป่าทั้งสิ้นดินสมบูรณ์ เพื่อเพิ่มพูนความสุขหมดทุกข์ภัย
หนังสือ460.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    นำเสนอคำอธิบาย "พ.ร.บ.สวนป่า" ที่สำคัญ เริ่มตั้งแต่ทำความรู้จักกับสวนป่า ต้นไม้ ไม้ ตรา หนังสือรับรองการแจ้ง ผู้ทำสวนป่า พนักงานเจ้าหน้าที่ ข้าราชการเมือง คำวินิจฉัยของศาลปกครองที่วินิจฉัยว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานเจ้าหน้าที่เป็นพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ นายทะเบียน อธิบดี รัฐมนตรี อำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรี ความรับผิดชอบของรัฐมนตรี การพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี การได้มาซึ่งที่ดินของรัฐ การยื่นคำขอขึ้นทะเบียนและออกหนังสือรับรองการขึ้นทะเบียนให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในกฎกระทรวง ชนิดพันธุ์ไม้ขึ้นทะเบียนได้จะพิจารณาตรามประเภทที่ดิน และอื่น ๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้อง พร้อมอธิบายพระราชบัญญัติสวนป่า ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2558 เฉพาะส่วนเพิ่มเติมจากพระราชบัญญัติสวนป่า พ.ศ. 2535 พระราชบัญญัติสวนป่า พ.ศ. 2535 แก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติสวนป่า ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2558

สารบัญ

- สวนป่า
- ต้นไม้
- ไม้
- ของป่า
- ตรา
- หนังสือรับรองการแจ้ง
- ผู้ทำสวนป่า
- พนักงานเจ้าหน้าที่
- ข้าราชการการเมือง
- คำวินิจฉัยของศาลปกครองที่วินิจฉัยว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ
ฯลฯ

คำนิยม
หนังสือเล่มนี้ คงเป็นเพชรเม็ดงามอีกเม็ดหนึ่ง ประดับไว้ในวงวิชานิติศาสตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาวิชากฎหมายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมควรที่ผู้ใฝ่ศึกาาและผู้ปฏิบัติการ ควรมีหนังสือเล่มนี้ไว้ สำหรับศึกษาและเป็นคู่มือในการปฏิบัติงานด้นสวนป่าต่อไปรองศาสตร์ตราจารย์ ดร.โกเมศ ขวัญเมือง
หากจะกล่าวว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มแรกในประเทศไทยที่สามารถอธิบายหลักกฏหมายสวนป่าได้อย่างยอดเยี่ยมผมคิดว่าคงจะไม่เกินไปจากความเป็นจริงเท่าใดนัก จึงนับว่าเป็นหนังสือที่ผู้อ่านหรือผู้ที่สนใจทางด้านนี้ควรนี้ควรเก็บไว้เป็นเครื่องมือประกอบในการทำงานหรือเครื่องมือประกอบในการปฏิบัติงานด้านกฏหมายในหน่วยงานราชการต่างๆ ทั้งกรมป่าไม้ ภาคเอกชนที่ทำธุรกิจก่อสร้างสวนป่าเนื่องจากมีรายละเอียดของระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปลูกสร้างสวนป่าอย่างชัดเจน ทั้งนิสิตนักศึกษาสามารถนำไปใช้ประกอบการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ และการวิจัยพัฒนากฏหมายสวนป่าให้ดียิ่งขึ้นไปอีกเป็นอย่างยิ่งผู้ช่วยศาสตราจารย์ ธีรพงษ์ เสาวภาคย์- ภาควิชาเกษตรที่สูงและทรัพยากรธรรมชาติ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หัวหน้าศูนย์วิจัยและฝึกอบรมที่สูง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164785670 (ปกอ่อน) 388 หน้า
ขนาด: 187 x 260 x 17 มม.
น้ำหนัก: 685 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์สุเนติ คงเทพ
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน