0
คิดเอง+ทำเอง อิเล็กทรอนิกส์แบบชาวบ้าน เล่ม 1
หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับผู้สนใจอิเล็กทรอนิกส์แบบง่าย ๆ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา อ่านแล้วจะรู้ว่าอิเล็กทรอนิกส์ไม่อยากอย่างที่คิด
หนังสือ185.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "คิดเอง+ทำเอง อิเล็กทรอนิกส์แบบชาวบ้าน เล่ม 1" เล่มนี้ เป็นหนังสือถ่ายทอดความรู้ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์จากประสบการณ์ของผู้เขียน ที่มีพื้นฐานการศึกษาทางด้านนี้เป็นทุนเดิม แล้วสนใจทดลองเพิ่มเติมด้วยการคิดและลงมือทำเอง ในการสร้างวงจรอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการใช้งานลักษณะต่าง ๆ โดยเน้นที่ความประหยัดและได้ประโยชน์จริงในระดับบ้าน ๆ

    โดยมีเนื้อหาแบ่งออกเป็น 3 ภาค คือ ภาคหนึ่ง "เทคนิคคิดสนุก" รวบรวมเทคนิคที่ผู้เขียนเคยทดลองใช้ ในการดัดแปลงการทำงานของวงจรหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ถือว่าเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ให้ประโยชน์สำหรับผู้สนใจอิเล็กทรอนิกส์มือใหม่ ภาคสอง "โครงงานจิ๋ว+แจ๋ว" รวบรวมโครงงานอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้เขียนเคยสร้างขึ้นเป็นอุปกรณ์จริง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการสร้างตามความประสงค์ของคนรู้จัก หรือมิตรสหาย ที่ต้องการนำอุปกรณ์นั้นไปใช้งาน และภาคสาม "ใคร ๆ ก็ซ่อม (ทีวี) ได้" รวบรวมปัญหาสารพัดในงานซ่อมทีวี มาเล่าให้ผู้อ่านที่สนใจได้รู้ และยกตัวอย่างอาการเสียต่าง ๆ ของทีวี รวมทั้งวิธีการตรวจหาต้นตอของปัญหาและวิธีการแก้ไข เหมาะสำหรับผู้สนใจอิเล็กทรอนิกส์แบบง่าย ๆ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา อ่านแล้วจะรู้ว่าอิเล็กทรอนิกส์ไม่อยากอย่างที่คิด!

สารบัญ

บทที่ 1 SCR เป็นไฉน?
บทที่ 2 ดัดแปลงระบบเสียงทีวีรุ่นเก๋า
บทที่ 3 แอมป์ตัวนี้ที่วัตต์?
บทที่ 4 ตรวจวัดเจเฟตและมอสเฟตแบบลองเล่น
บทที่ 5 ต่อหม้อแปลงเพื่อเพิ่มกระแส
บทที่ 6 ต่อหลอด LED กับไฟบ้าน
บทที่ 7 ตัดแปลงมิเตอร์เป็นแบบไม่เริ่มจากศูนย์
บทที่ 8 สลับการหนุนมอเตอร์ด้วยสวิตซ์แบบง่าย ๆ
บทที่ 9 เทคนิควัดกระแสเกินย่านวัดปกติ
บทที่ 10 เตรียมไฟสำรองให้โน้ตบุ๊กพิการ
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167897820 (ปกอ่อน) 240 หน้า
ขนาด: 182 x 257 x 13 มม.
น้ำหนัก: 480 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์วิตตี้กรุ๊ป, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 8/2019
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน