0
คิดไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ : เรื่องจริงของ "โรคย้ำคิดย้ำทำ" ความเจ็บป่วยที่คนนับล้านต้องพบเจอ
หนังสือที่จะพาไปรู้จักโรคย้ำคิดย้ำทำ (โอซีดี) อย่างถึงแก่น เพื่อสำรวจตรวจตาความคิดของตัวเอง และเข้าใจคนเป็นโอซีดีอย่างถูกต้อง อ่านเพลินมีอารมณ์ขัน ให้ทั้งความรู้ ความหวังและกำลังใจ
หนังสือ313.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "โรคย้ำคิดย้ำทำ" (Obsessive-Compulsive Disorder) หรือ "โอซีดี" (OCD) คนส่วนใหญ่เคยได้ยิน แต่ยังคงสับสนเรื่องอาการ โดยมักมองว่าคือนิสัยแปลก ๆ อาทิ การตรวจซ้ำ ๆ การล้างมือบ่อย ๆ การชอบจัดข้าวของในบ้าน แต่ที่จริงแล้ว โอซีดีเป็นความเจ็บป่วยที่ส่งผลรุนแรง เป็นโรคซึ่งนิยามด้วยความทุกข์ทรมานในใจอันเกิดจากความคิดผิดประหลาดที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า รวมถึงอาการทางกาย

    หนังสือ "คิดไม่หยุด ฉุดไม่อยู่" ของ "เดวิด อดัม" เล่มนี้ จะพาผู้อ่านไปรู้จักโรคย้ำคิดย้ำทำ (โอซีดี) อย่างถึงแก่น เพื่อสำรวจตรวจตาความคิดของตัวเอง และเข้าใจคนเป็นโอซีดีอย่างถูกต้อง อ่านเพลินมีอารมณ์ขัน ให้ทั้งความรู้ ความหวังและกำลังใจ พร้อมกรณีศึกษาของคนดังและคนธรรมดาที่เผชิญหน้าอย่างกล้าหาญกับอาการย้ำคิดย้ำทำ ผนวกเรื่องราวของผู้เขียน ผู้เปลี่ยนประสบการณ์ตรงที่เคยน่ากลัวและเจ็บปวด ความคิดผิดประหลาดให้กลายมาเป็นหนังสือขายดีมีรางวัลการันตี

สารบัญ

1. ความคิดผู้รุกเร้า
2. ความคิดที่น่ากลัว
3. หญิงสาวกับมนุษย์หนู
4. ความหมกมุ่นกำลังปะทุ
5. ครอบครัวโอซีดี
6. ใช้ไม้แข็ง
7. เทพเจ้าแห่งความหมกมุ่น
8. สัญชาตญานและญาติ ๆ ของเรา
9. ส่งต่อความเจ็บปวด
10. สมองกำลังวิ่งหนี
ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม

- The Sunder Times Bestseller
- The International OCD Foundation's Illumination Award
- The Medical Journalists' Association's Tony Thistlethwaite Award
- The Royal Society Winton Prize for Science Books

คำนิยม
การอ่านหนังสือเล่มนี้ทำให้ผู้อ่านทราบว่า อาการของโรคย้ำคิดย้ำทำคืออะไร ต่างจากความคิดหมกมุ่นทั่วไปอย่างไร ต่างจากโรคผิดปกติทางเพศอย่างไร หรือต่างจากผู้มีความบกพร่องทางจิตใจและพฤติกรรม (Psychopath) อย่างไร และความคิดหรือพฤติกรรมในผู้ป่วยโรคนี้ เชื่อมโยงกับการทำงานของสมองและจิตใจอย่างไร สามเหตุที่ทำให้เกิดโรคนี้มีอะไรได้บ้าง ซึ่งบางสาเหตุผู้อ่าน อ่านแล้วอาจแทบไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคนี้ผศ.พญ.ทานตะวัน อวิรุทธ์วรกุล- ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
"อดัมเป็นนักเขียนวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลและเป็นบรรณาธิการของวารสารเนเจอร์ เขาเป็นบุคคลที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการตรวจสอบหาสาเหตุต่าง ๆ ของ OCD ทั้งในด้านพันธุกรรม วิวัฒนาการ จิตวิทยา การแพทย์ หรืออาจแค่ "โชคร้าย" เขาเขียนหนังสือเล่มนี้อย่างสนุกสนานชวนติดตาม วิเคราะห์อย่างเฉียบแหลม เปี่ยมด้วยความเห็นอกเห็นใจ และบางครั้งก็มีอารมณ์ขัน...เขาเล่าเรื่องได้อย่างเห็นภาพแจ่มแจ้งและเข้าใจได้ง่าย"Helen Davies- The Sunder Times (London)
"นี่เป็นการศึกษาฝันร้ายของโรคย้ำคิดย้ำทำได้อย่างยอดเยี่ยม...(อดัม) เขียนหนังสือเกี่ยวกับการป่วยทางจิตที่ดีและอ่านง่ายที่สุดในช่วงไม่กี่ปีมานี้...(คิดไม่หยุด ฉุดไม่อยู่) เป็นการสำรวจโรคนี้อย่างครอบคลุม โดยพิจารณาถึงสาเหตุและการรักษาที่เป็นไปได้ ไม่ว่าจะในแง่จิตเวชศาสตร์แบบดั้งเดิม...จิตวิทยาเชิงวิวัฒนาการ พันธุศาสตร์ การบำบัดด้วยความกลัว ปรัชญา ประวัติศาสตร์สังคม ศาสนา ประสาทวิทยาศาสตร์ มานุษยวิทยา หรือแม้แต่สัตววิทยา...เป็นงานเขียนที่จริงใจและตรงไปตรงมา และอาจเป็นหนังสือที่เปลียนชีวิตคุณ"Matt Haig- The Observer (London)
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789743159589 (ปกอ่อน) 360 หน้า
ขนาด: 144 x 210 x 19 มม.
น้ำหนัก: 410 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์เอสไอเดีย, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 8/2017
ชื่อเรื่องต้นฉบับThe Man Who Couldn't Stop : OCD, and the True Story of a Life Lost in Thought
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Macmillan Publishers International Limited.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน