0
คิด, เร็ว ช้า ความรู้ อำนาจ และการประกอบสร้างตัวตน : จากโรคซึมเศร้าถึงเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม
หนังสือเล่มนี้ได้ทำความเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของความรู้สองชุดที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการทำความเข้าใจมนุษย์ในโลกสมัยใหม่ ได้แก่ การบำบัดทางความคิดและพฤติกรรม และ เศรษฐศาสตร์พฤติกรรม
หนังสือ228.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    การศึกษาประวัติศาสตร์ของ "การรู้คิดและพฤติกรรมของมนุษย์" ตั้งอยู่บนคำถามสำคัญที่ว่า เมื่อไรที่ความเศร้าของมนุษย์ กลายมาเป็นปัญหาของกระบวนการคิดที่ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงของพวกเขา หรือ เมื่อไรที่การตัดสินใจเลือก (การซื้อขาย การลงทุน การวางแผนการเงิน ฯลฯ) กลายมาเป็นปัญหาของสัญชาตญาณอันรวดเร็วกับการใช้เหตุผลอันเชื่องช้าของมนุษย์ และยังรวมไปถึงว่า ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนการอธิบายปัญหาทางการคิดและพฤติกรรมของมนุษย์ ส่งผลต่อความเข้าใจต่อตัวตนหรืออัตลักษณ์ของความเป็นมนุษย์ และการทำงานของอำนาจในสังคมสมัยใหม่อย่างไร

    หนังสือ "คิด, เร็ว ช้า ความรู้ อำนาจ และการประกอบสร้างตัวตน : จากโรคซึมเศร้าถึงเศรษฐศาสตร์พฤติกรรม" เล่มนี้ ได้ทำความเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของความรู้สองชุด ที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการทำความเข้าใจมนุษย์ในโลกสมัยใหม่ ความรู้ชุดแรก ได้แก่ การบำบัดทางความคิดและพฤติกรรม (cognitive behavioral therapy) หรือ CBT กับความรู้อีกชุดหนึ่งได้แก่ เศรษฐศาสตร์พฤติกรรม (behavioral economics) โดยความรู้ทั้งสองชุดมีส่วนสัมพันธ์ กับการปรากฏตัวขึ้นมาของความรู้และความจริงชุดใหม่ที่ว่าด้วย "การรู้คิดและพฤติกรรมของมนุษย์" 

สารบัญ

บทที่ 1 การรู้คิดและพฤติกรรม : ความรู้ อำนาจ และการประกอบสร้างตัวตน
บทที่ 2 กำเนิดโมเดลการรู้คิดของ Aaron T. Beck กับความจริงชุดใหม่ที่ว่าด้วยการรู้คิด และอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์
บทที่ 3 เศรษฐศาสตร์พฤติกรรม กับ ความเปลี่ยนแปลงของตัวตน อำนาจ และความรู้ จาก Daniel Kahneman ถึง Richard Thaler
บทที่ 4 บทสรุปของการรู้คิดและพฤติกรรม

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164860797 (ปกอ่อน) 240 หน้า
ขนาด: 143 x 210 x 13 มม.
น้ำหนัก: 300 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ศยาม, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 11/2022
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน