0
ลด 30%
คู่มือศึกษาธรรมชาติหมอบุญส่ง เลขะกุล นกเมืองไทย
รวมข้อมูลและภาพวาดของนกที่พบในเมืองไทย จำนวน 1,050 ชนิด ซึ่งเพิ่มเติมจาก คู่มือฯ ปี พ.ศ.2555 อีก 39 ชนิด เพื่อให้ข้อมูลถูกต้องและทันสมัย ในส่วนของนกที่พบเพิ่มเติมจะใช้ชื่อตามข้อมูลที่ยอมรับในปัจจุบัน
หนังสือ525.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "คู่มือศึกษาธรรมชาติหมอบุญส่ง เลขะกุล นกเมืองไทย" เล่มนี้ เป็นสุดยอดคัมภีร์ของนักดูนกระดับตำนาน ผลงานโดย "นายแพทย์บุญส่ง เลขะกุล" ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าของเมืองไทย ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลและภาพวาดของนกที่พบในเมืองไทย จำนวน 1,050 ชนิด ซึ่งเพิ่มเติมจาก คู่มือฯ ปี พ.ศ.2555 อีก 39 ชนิด เนื่องจากปรับปรุงโดยใช้เนื้อหาเดิมเป็นหลักและเน้นการเพิ่มจำนวนชนิดนกที่พบเพิ่มเติม ในขณะที่การศึกษาและข้อมูลสมัยใหม่ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ชื่อของนกมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในระดับวงศ์ สกุลและชนิด ตลอดจนชื่อสามัญภาษาไทยและภาษาอังกฤษ แต่จากข้อจำกัดของระบบการพิมพ์ทำไม่สามารถเปลี่ยนข้อมูลในหนื้อหาเดิมได้ อย่างไรก็ตามเพื่อให้ข้อมูลถูกต้องและทันสมัย ในส่วนของนกที่พบเพิ่มเติมจะใช้ชื่อสามัญและชื่อวิทยาศาสตร์ตามข้อมูลที่ยอมรับในปัจจุบัน




สารบัญ

- ถิ่นอาศัยของนกในประเทศไทย
- แหล่งดูนกที่น่าสนใจ
- วิธีใช้หนังสือ
- ส่วนต่าง ๆ ของนก
- นกวงศ์ต่าง ๆ ในประเทศไทย
- ข้อมูลและภาพชุดนก
- ชนิดนกที่อาจพบในประเทศไทย

คำนิยม
ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นการพิมพ์ครั้งที่ 3 ของหนังสือ "นกเมืองไทย" ของนายแพทย์บุญส่ง เลขะกุล เพราะมันเป็นสิ่งที่ทำให้ได้ระลึกว่าคุณหมอบุญส่งได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีคุณูปการต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติของประเทศไทยเพียงใด ชีวิตของผมนั้นได้รับเกียรติร่วมงานกับคุณหมอในช่วงปี พ.ศ. 2513-2520 ซึ่งการเขียนหนังสือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในประเทศไทย (Mammals of Thailand) เป็นผลงานที่เกิดขึ้นช่วงนั้น แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าที่ผมได้รับจากการทำงานร่วมกับคุณหมอ คือ บทเรียนที่ผมสัมผัสได้จากการทุ่มเทและอุทิศตนทำงานเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติ และลงมือทำงานภาคสนามในโรงเรียนต่าง ๆ ตลอดจนการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐเจฟฟรี่ เอ แม็คนัลลี่
โดยส่วนตัวของผม ผมรู้สึกเสียดายเวลาและโอกาสที่ได้ทำงานกับคุณหมอบุญส่งน้อยเกินไป แต่ก็ยังภาคภูมิใจว่าครั้งหนึ่งผมได้มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับคุณหมอ และวิธีการทำงานของท่านและภูมิใจที่เป็นหนึ่งในบุคคลที่ท่านมอบหมายให้มารับภารกิจสานต่อ "ชมรมดูนกกรุงเทพ" ในชั่วขณะหนึ่ง ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือ "นกเมืองไทย" ภาคภาษาไทยฉบับพิมพ์ครั้งนี้ จะเป็นแรงจูงใจและทำให้คนรุ่นใหม่ ๆ หันมาใส่ใจและรักธรรมชาติกันมากขึ้นมรว. ปรัชญากร วรวรรณ- อดีตประธานชมรมดูนกกรุงเทพ (พ.ศ.2527-2530)
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169308508 (ปกอ่อน) 508 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 23 มม.
น้ำหนัก: 835 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์นายแพทย์บุญส่ง เลขะกุล, คณะบุคคล
เดือนปีที่พิมพ์: 2018
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน