0
คู่มือสงบศึก วัยรุ่น VS พ่อแม่
หนังสือจิตวิทยาวัยรุ่นที่น่ารักที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับประกันว่าอ่านแล้วจะรักพ่อแม่มากขึ้น และพ่อแม่จะเข้าใจลูกวัยรุ่นมากขึ้น
หนังสือ152.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

คู่มือสงบศึกวัยรุ่น VS พ่อแม่   เป็นหนังสือจิตวิทยาวัยรุ่น ซึ่งครูถือศีล ดิฐวัฒน์โยธิน เป็นผู้เรียบเรียง โดยเรื่องย่อ เนื้อหาภายใน จะเป็นแนวจิตวิทยาเกี่ยวกับครอบครัวที่มีปัญหาความไม่เข้าใจกันระหว่างวัยรุ่นและพ่อแม่ ด้วยประสบการณ์ของครูที่มีศิษย์ทั้งในมุมพ่อแม่และวัยรุ่น ทำให้เห็นพฤติกรรมของทั้งสองฝ่าย พ่อแม่มองว่าลูกเริ่มตีตัวออกห่างไปติดเพื่อนแต่งตัวเก่ง ใช้เงินเก่ง อารมณ์แปรปรวน ก้าวร้าว ถึงขั้นตวาดพ่อแม่ และสรุปด้วยความเจ็บช้ำว่าลูกไม่รักพ่อแม่ ส่วนลูกก็คิดว่าพ่อแม่เอาแต่คอยตำหนิ บ่นด่า กดดัน ทำตัววุ่นวายน่ารำคาญ พ่อแม่ไม่รักลูกอีกแล้ว ซึ่งครูถือศีลลงมาเป็นกรรมการห้ามมวยบนเวที ในฐานะคนกลางที่ทำหน้าที่กรรมการ ครูถือศีลสังเกตเห็นบางอย่างที่นักมวยทั้งสองฝ่ายไม่เห็น นั่นคือการออกหมัดอันเกิดจากความรักอย่างรุนแรงที่มีให้กันและกัน เป็นปัญหาครอบครัวซึ่งเกิดจากความรักบนพื้นฐานของความไม่เข้าใจกัน
หนังสือเล่มนี้จึงเกิดขึ้นจากการทุ่มเท เก็บข้อมูล วิเคราะห์ปัญหาจากตัวอย่างชีวิตที่ผ่านเข้ามาให้ศึกษาอยู่เป็นเวลานาน และตั้งใจถ่ายทอดให้เห็นทุกแง่มุม ด้วยความหวังว่าลูกอ่านแล้วจะรักพ่อแม่มากขึ้น และพ่อแม่จะเข้าใจลูกวัยรุ่นมากขึ้น

สารบัญ

ยกที่ 1 ลักษณะทางเพศขั้นที่ 2 ตัวปัญหาของวัยรุ่น
ยกที่ 2 Strom and Stress ลักษณะอารมณ์ของวัยรุ่น
ยกที่ 3 ผู้ใหญ่กับวัยรุ่น
ยกที่ 4 ความเครียดของเด็กวัยรุ่น
ยกที่ 5 ภาวะเหงา ซึมเศร้าในวัยรุ่น
ยกที่ 6 ลักษณะความต้องการของวัยรุ่น
ยกที่ 7 เมื่อวัยรุ่นมีความรัก
ยกที่ 8 โลกส่วนตั๊วส่วนตัว
ยกที่ 9 วัยรุ่นกับความเป็น 'ครอบครัว'
ยกที่ 10 เลือกเพื่อน เลือกอนาคต
ยกที่ 11 ทางเลือกอาชีพในอนาคต
ยกสุดท้าย แล้วพ่อแม่กับลูกวัยรุ่นก็เข้าใจกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ไม่ว่าปัญหาพ่อแม่กับลูกวัยรุ่นจะเกิดขึ้นเพราะความเป็นไม้เบื่อไม้เมา อารมณ์และฮอร์โมนพาไป หรืออะไรก็ตาม ที่แน่ๆ ปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะ...ความไม่เข้าใจกันแค่นั้นเอง ไม่มีใครเกลียดใคร แต่เป็นเพราะต่างฝ่ายต่างไม่เข้าใจความคิดความรู้สึกของอีกฝ่าย พ่อแม่เองก็ต้องศึกษาความรู้กันนิดหนึ่ง ดูว่า ลูกวัยรุ่นน่ะเค้าเลี้ยงกันยังไง วัยรุ่นทีลักษณะนิสัยอย่างไร คิดอะไร อะไรที่เขาต้องการ อะไรที่เขาไม่ต้องการ วัยรุ่นชอบอยู่ในสภาพภูมิอากาศแบบไหน วัยรุ่นกินอะไรเป็นอาหาร หายใจทางไหน ครูจึงภูมิใจมากที่หนังสือเล่มนี้มีส่วนช่วยให้พ่อแม่เข้าใจลูกวัยรุ่นมากขึ้น

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789747152609 (ปกอ่อน) 150 หน้า
ขนาด: 150 x 180 x 9 มม.
น้ำหนัก: 180 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์เอ เอ เปเปอร์ แอนด์ สเตชั่นเนอรี่, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2007
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน