0
คู่มือสัมมนาและวิเคราะห์ข้อสอบกฎหมาย ลักษณะนิติกรรมและหนี้ เล่ม 1
เชื่อมโยงประเด็นสำคัญเรื่องบุคคล นิติกรรม สัญญา หนี้ ละเมิด จัดการงานนอกสั่ง ลาภมิควรได้ พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม พ.ศ. 2540
หนังสือ218.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "คู่มือสัมมนาและวิเคราะห์ข้อสอบกฎหมาย ลักษณะนิติกรรมและหนี้ เล่ม 1" เล่มนี้ มีเนื้อหาเชื่อมโยงประเด็นสำคัญเรื่องบุคคล นิติกรรม สัญญา หนี้ ละเมิด จัดการงานนอกสั่ง ลาภมิควรได้ พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม พ.ศ. 2540 และอีกมากมาย อธิบายเนื้อหาโดยละเอียด เป็นลำดับขั้นตอน เรียบเรียงไว้เป็นหมวดหมู่ชัดเจน เข้าใจง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาวิชากฎหมาย และผู้ที่ต้องเกี่ยวข้องกับกฎหมาย

สารบัญ

บทที่ 1 โครงสร้างของ "นิติสัมพันธ์ทางหนี้" กับ "นิติสัมพันธ์ทางทรัพย์" และหลักนิติวิธีพื้นฐานที่เกี่ยวข้อง
บทที่ 2 หลักการแสดงเจตนาทำนิติกรรม
บทที่ 3 ผลของนิติกรรมที่เป็นโมฆะและโมฆียะ
บทที่ 4 มูลหนี้ : ลาภมิควรได้
บทที่ 5 มูลหนี้ : สัญญา และ "หลักการก่อให้เกิดสัญญา"
บทที่ 6 ผลแห่งหนี้ : "วัตถุแห่งหนี้" และ "การไม่ชำระหนี้" หลักการบังคับชำระหนี้ตามวัตถุแห่งหนี้
บทที่ 7 การบังคับชำระหนี้ให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน
บทที่ 8 การชำระหนี้กลายเป็นพ้นวิสัย
บทที่ 9 หลักกำหนดค่าสินไหมทดแทนในบทเบ็ดเสร็จทั่วไปแห่งหนี้
บทที่ 10 หลักมัดจำ-เบี้ยปรับ
บทที่ 11 หลักการเลิกสัญญา

คำนิยม
ขอแสดงความยินดีกับงาน "คู่สัมมนาและวิเคราะห์ข้อสอบกฎหมายลักษณะนิติกรรมและหนี้ : เชื่อมโยงประเด็นสำคัญเรื่องบุคคล นิติกรรม สัญญา หนี้ ละเมิด จัดการงานนอกสั่ง ลาภมิควรได้ พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม พ.ศ. 2540" ที่ผู้เขียนพิมพ์เผยแพร่ต่อนักศึกษา และผู้สนใจด้านกฎหมายลักษณะนิติกรรมและหนี้ โดยเฉพาะผู้ที่กำลังเตรียมสอบในสนามต่าง ๆ ซึ่งจะได้รับประโชยน์ตรงจากหนังสือเล่มนี้ที่เกิดจากความสนใจและความพยายามของผู้เขียน เพื่อนำเสนอให้ตรงตามความต้องการและเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านเป็นอย่างมากศาสตราจารย์ (พิเศษ) ไพโรจน์ วายุภาพ- อดีตประธานศาลฎีกา ผู้พิพากษาอาวุดสศาลฎีกา กรรมการกฤษฎีกา
หนังสือเล่มนี้มิได้ใช้เป็นเพียงคู่มือในการสอบเท่านั้น แต่ยังใช้ศึกษาทำความเข้าใจหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้องในเชิงวิชาการได้อีกด้วย เพราะผู้เขียนมิได้เพียงสกัดข้อกฎหมายที่เป็นประเด็นอยู่ในคำพิพากษาเท่านั้น แต่ยังเชื่อมโยงประเด็นของคดีให้เข้าใจความคิดและเหตุผลของหลักกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในเชิงวิชาการที่อ้างอิงความรู้ของผู้ทรงคุณวุฒิในวงการวิชาการนิติศาสตร์ไทยอีกด้วย ซึ่งผู้ที่จะได้เช่นนี้ ต้องมีพื้นฐานความรู้ในวิชานิติศาสตร์เป็นอย่างดี โดยเฉพาะความรู้ในเรื่องนิติวิธี ซึ่งผู้เขียนได้นำมาปรับใช้อธิบายได้อย่างกระชับชัดเจนรองศาสตราจารย์สมยศ เชื้อไทย- ประธานกรรมการมูลนิธิปรีดี เกษมทรัพย์ กรรมการกฤษฎีกา อาจารย์ผู้บรรยายวิชากฎหมายแพ่ง : หลักทั่วไป
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164408593 (ปกอ่อน) 344 หน้า
ขนาด: 156 x 237 x 16 มม.
น้ำหนัก: 465 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์กรุงสยาม พับลิชชิ่ง, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2017
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน