0
ลด 10%
ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ เล่ม 2 พัฒนาชาติไทย
ค่านิยมในหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ผู้อ่านที่เป็นเยาวชน ตระหนักรู้ถึงบทบาท หน้าที่ และแนวทางในการพัฒนาตน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติไทยในอนาคตต่อไป
หนังสือ90.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    พบกับหนังสืออ่านเสริมประสบการณ์ระดับมัธยมศึกษา โดยมีเนื้อหามุ่งเสนอแนวคิดเกี่ยวกับค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านพฤติกรรมของตัวละครในเรื่อง เพื่อให้นักเรียน ผู้ปกครอง และครูนำไปปรับใช้ในชีวิตให้เกิดประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเล่ม "พัฒนาชาติไทย" นี้ เป็นการจัดหมวดหมู่การคุ้มครองหรือปกป้องสังคมใหญ่ อาทิ ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การรักษาวัฒนธรรม การเข้าใจเรียนรู้ประชาธิปไตย ซึ่งมีอยู่ 6 ประการ คือ

    ค่านิยมประการที่ 1 มีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ), ค่านิยมประการที่ 2 ซื่อสัตย์ เสียสละ อดทน มีอุดมการณ์ในสิ่งที่ดีงามเพื่อส่วนรวม, ค่านิยมประการที่ 5 รักษาวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทยอันงดงาม, ค่านิยมประการที่ 7 เข้าใจ เรียนรู้ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข, ค่านิยมประการที่ 11 มีความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่ยอมแพ้อำนาจฝ่ายต่ำ หรือกิเลส มีความละอายเกรงกลัวต่อบาป, ค่านิยมประการที่ 12 คำนึงผลประโยชน์ของส่วนรวมและต่อชาติ มากกว่าประโยชน์ของตน ซึ่งค่านิยมในกลุ่มนี้จะช่วยให้ผู้อ่านที่เป็นเยาวชน ตระหนักรู้ถึงบทบาท หน้าที่ และแนวทางในการพัฒนาตน เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติไทยในอนาคตต่อไป

สารบัญ

- สายเลือดไทยหัวใจเต็มร้อย
- อุดมการณ์ของแก้ว
- ไลน์สื่ิอรักวัฒนธรรม
- ประชาธิปไตยหัวใจเต็มร้อย
- ใจที่หกล้าแกร่งของต้น
- จิตสำนึกดี

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160018628 (ปกอ่อน) 112 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 7 มม.
น้ำหนัก: 160 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2/2015
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน