0
จวงจื่อ ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)
เพชรน้ำหนึ่ง แห่งอารยธรรมจีน
หนังสือ570.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "คัมภีร์จวงจื่อ" เป็นวรรณศิลป์สมบัติของวัฒนธรรมจีน ที่สร้างความละเอียดอ่อน และสุขุมลุ่มลึก และความงดงามรื่นรมย์ให้เกิดแก่จิตวิญญาณของชาวจีนมาโดยตลอดเวลาช้านานนับพันปี ความวิจิตรพิศดารของวรรณกรรมชิ้นนี้ เป็นที่ยกย่องยอมรับกันอยู่อย่างกว้างขวาง ไม่มีข้อกังขาใดๆ

    "จวงจื่อ ฉบับสมบูรณ์" ได้รับการแปลจาก "สุรัติ ปรีชาธรรม" โดยที่ควรกล่าวด้วยว่าเป็นการแปลจากฉบับภาษาอังกฤษที่มีอยู่ด้วยกันหลายสำนวน แต่สำนวนที่สุรัติเลือกนำมาแปลนี้ถือเป็นฉบับที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ในขณะเดียวกันการแปลครั้งนี้ก็ยังได้เทียบเคียงกับสำนวนอื่นๆ อีกด้วย และที่ขาดไม่ได้ก็คือ การเทียบเคียงกับสำนวนจีนอันเป็นต้นฉบับเดิม แต่กระนั้นการปรากฏขึ้นของ "จวงจื่อ ฉบับสมบูรณ์" ในภาคภาษาไทยในครั้งนี้ ก็ไม่ต่างกับการปรากฏขึ้นของคัมภีร์จีนอื่นๆ ก่อนหน้านี้ อย่างเช่น หลุนอวี่ เต้าเต๋อจิง ที่ผู้แปลมิได้แปลโดยได้รับการสนับสนุนจากแหล่งใด แต่แปลด้วยความสนใจใฝ่รู้และด้วยความปรารถนาดีที่จักให้สังคมไทยได้มีคัมภีร์ที่สำคัญของจีน (หรือของตะวันตกก็ตาม) ให้อนุชนไทยได้ศึกษา การแปลเช่นนี้หากมิใช่ด้วยใจรักและอุทิศตัวแล้ว ก็ยากที่จะทำได้สำเร็จ

สารบัญ

ภาคหนึ่ง สมุดใน
- อิสรจร
- สรรพสิ่งคือหนึ่งเดียว
- ความลับในการผดุงชีวิต
ฯลฯ

ภาคสอง สมุดนอก
- พังผืดนิ้ว
- กีบเท้าม้า
- หีบสมบัติที่ถูกปล้นชิง
ฯลฯ

ภาคสาม สมุดปกิณเกะ
- เกิงซังฉู่
- สีว์อู๋กุ่ย
- เจ๋อหยัง
ฯลฯ

คำนิยม
คุณใหญ่ใช้เวลาเเปลเรียบเรียงหนังสือเล่มนี้หกปี ข้าพเจ้าอ่านหนังสือเล่มนี้มายี่สิบปี เเต่ก็ยังหยิบขึ้นมาอ่านอีกเรื่อยๆ อ่านเเต่ละครั้ง เเม้กระทั่งขณะที่เขียนคำนำชิ้นนี้อยู่ ก็ได้ความเข้าใจลึกขึ้นทุกครั้ง อ่านๆ เเล้วอย่างลืม "ลืมๆ" เสียบ้าง คิดๆ เเล้วอย่างลืม "ลืมๆ" เสียบ้าง การปฏิบัติธรรมไม่ต้องเลือกเวลาเเละสถานที่โชติช่วง นาดอน
ในความเป็นจริงไม่จำเป็นจะต้องมีคำนิยมใดๆ มาประดับรับรองพฤติกรรมครั้งนี้ของคุณสุรัติอีก เพราะผู้ได้รู้เห็นว่ามีผลงานเยี่ยงนี้ ย่อมอนุโมทนาสาธุการด้วยความนิยมชมชื่นอยู่เเล้วโดยปริยาย ข้าพเจ้าเป็นเพียงผู้มีโอกาสดีได้เเสดงถ้อยคำอย่างเป็นกิจจะลักษณะเพื่อมอบกำลังใจเติมให้เเก่กำลังขุมหนึ่งของสังคมที่กำลังทานกระเเสเท่านั้นปกรณ์ ลิมปนุสรณ์- ลานโพธิ์ ท่าพระจันทร์-รังสิต
คนไทยเราอ่านหนังสือกันปีละสิบกว่าบรรทัดเท่านั้น ถึงตรงนี้ก็ต้องสารภาพว่า ที่กล่าวตลอดย่อหน้านี้ เเม้จะขึ้นต้นว่าสังคมไทยโชคดีที่มีผู้มีเเก่ใจเช่นนี้ เเต่ก็ควรกล่าวด้วยว่าในอีกด้านหนึ่งก็โชคร้ายเอามากๆ ที่เราไม่มีการส่งเสริมงานเเปลลักษณะนี้ เเล้วก็ปล่อยให้ทุกอย่างไปตายเอาดาบหน้าวรศักดิ์ มหัทธโนบล- ภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างต่างประเทศ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163217875 (ปกแข็ง) 576 หน้า
ขนาด: 149 x 218 x 36 มม.
น้ำหนัก: 780 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์openbooks, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2013
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน