0
จอร์จ วอชิงตัน : George Washington
จากลูกชาวนา สู่การเป็นประธานาธิบดีคนแรกแห่งสหรัฐอเมริกา เป็นผู้นำทหารและการเมืองที่โดดเด่นที่สุดในวันที่สหรัฐอเมริกาเริ่มก่อตั้ง!
ผู้เขียน มัณฑิรา
หนังสือ95.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    เมื่อโลกกำลังถูกฉีกเป็นชิ้นเพราะสงครามระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศส บุรุษผู้นี้ "จอร์จ วอชิงตัน" กำลังสร้างชาติ เขาเป็นผู้นำทางทหารและการเมืองที่โดดเด่นของสหรัฐอเมริกา เขานำสหรัฐฯจนได้รับชัยชนะเหนือบริเตนใหญ่ในสงครามปฏิวัติอเมริกา ซึ่งเป็นสงครามระหว่างสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์ฝ่ายหนึ่ง กับสิบสามอาณานิคมอังกฤษในทวีปอเมริกาเหนืออีกฝ่ายหนึ่ง อีกทั้งยังสถาปนาจารีตและวิถีทางการบริหารหลายประการเกี่ยวกับองค์กรของรัฐบาลใหม่ และได้ "ประกาศความเป็นกลาง" ใน ค.ศ.1793 ซึ่งวางรากฐานการงดเว้นไม่เข้าไปมีส่วนในความขัดแย้งกับต่างชาติ วางกองทุนเพื่อหนี้สินของชาติ ส่งผลให้เกิดระบบภาษีที่มีประสิทธิภาพ และนำไปสู่ธนาคารแห่งชาติในที่สุด

    "จอร์ วอชิงตัน" ได้รับการยกย่องทั่วไปว่าเป็น "บิดาแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา" ชื่อของเขาถูกนำไปตั้งเป็นชื่อเมืองหลวงของสหรัฐอเมริกา นั่นคือ "วอชิงตัน ดี. ซี." บั้นปลายชีวิตเขาได้กลับไปใช้ชีวิตอย่างสมถะเยี่ยงชาวไร่ที่ปรารถนา ในยามรบ ยามสงบ และในหัวใจของเพื่อนร่วมชาติ เขาคือที่หนึ่งสำหรับอเมริกาชนทั้งปวง!

สารบัญ

- มีเชื้อสายอังกฤษ อพยพมาเป็นเกษตรกรที่อเมริกา
- ต้นเชอรี่สอนยอดคน
- รักอิสระ ชอบผจญภัย
- ชำนาญการบังคับม้า
- เป็นนักสำรวจที่ดิน มีที่ดินนับพันไร่
- การศึกษาอบรม
- รักครั้งแรก
- ดูแลรับใช้พี่ชาย
- ได้ดีเพราะพี่ชาย
- ได้เป็นนายพัน ประจันหน้าฝรั่งเศส
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163880642 (ปกอ่อน) 144 หน้า
ขนาด: 115 x 184 x 8 มม.
น้ำหนัก: 115 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แสงดาว, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: --/2015
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน