0
จากชีวาลัยล้านนา ถึงฟ้าสั่งโขง (ปกแข็ง)
ผลงานแสดงเดี่ยวจิตกรรมสีน้ำมันชุด "จากชีวาลัยล้านนา ถึงฟ้าสั่งโขง" ในโอกาสครบรรอบ 40 ปี คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ผู้เขียน วินัย ผู้นำพล
หนังสือ760.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    พบกับผลงานแสดงเดี่ยวจิตกรรมสีน้ำมันชุด "จากชีวาลัยล้านนา ถึงฟ้าสั่งโขง" ของอาจารย์ "วินัย ผู้นำพล" เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งผลงานทั้งหมดเป็นภาพวาดจากสถานที่จริง ณ ขุนเขาลำเนาไพรตามพื้นที่ริมโขงทั้งสองฝั่งไทย-ลาว โดยลัดเลาะทวนเส้นทางไปตามลำน้ำอู จนถึงถิ่นฐานเดิมของไทลิง รวมถึงการเดินทางจากลุ่มน้ำสะลาวินด้านภาตตะวันตก ผ่านสู่ลุ่มน้ำโขงด้านภาคตะวันออกจรดทั่วพื้นที่ทั้งลาวเหนือ

    งานจิตกรรมสีน้ำมันชุดชุดนี้ เป็นจิตรกรรมแบบอิมเพรสชั่นนิสม์ รวมทั้งแบบโพสต์อิมเพรสชั่นนิสม์ จนถึงเอ็กซเพรสชั่นนิสม์ จำนวนกว่า 80 ถาพ ที่มีสีสันสดใส ให้พลังสะเทือนอารมณ์อย่างโดดเด่น และเป็นหนังสือที่จะเป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญของไทย เนื่องเพราะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมา ความเป็นอยู่ ความสัมพันธ์ระหว่างคนกับท้องถิ่น และความเอื้อเฟื้อเกื้อกูลระหว่าคนกับธรรมชาติของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยที่นับวันจะสูญสลายไปได้เป็นอย่างดี

สารบัญ

- Forword
- Introduction
- The Area of Painting & Research
- The Sacred Moon
- The Sacred Sun
- The Power of Imaginations
- Biography
- Appendix

คำนิยม
สำหรับผลงานจิตกรรมสีน้ำชุด "จากชีวาลัยล้านนา ถึงฟ้าสั่งโขง" ชุดนี้ เป็นภาพวาดจากสถานที่จริง ณ ขุนเขาลำเนาไพรจากภาคตะวันตก .. เป็นจิตรกรรมแบบอิมเพรสชั่นนิสม์ รวมทั้งแบบโพสต์อิมเพรสชั่นนิสม์ จนถึงเอ็กซเพรสชั่นนิสม์ จำนวนกว่า 80 ถาพ ที่มีสีสันสดใส ให้พลังสะเทือนอารมณ์อย่างโดดเด่นทีเดียวกมลา สุโกศล- ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มโรงแรมสยามซิตี แอนด์ รีสอร์ท
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789746412490 (ปกแข็ง) 215 หน้า
ขนาด: 277 x 250 x 20 มม.
น้ำหนัก: 1245 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์รุ่งศิลป์การพิมพ์ (1977), บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2008
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน