0
จากเด็กแย่งข้าวหมา..สู่อสังหาฯ 4,000 ล้าน "มนตรี แสนเวียงจันทร์" กับแรงบันดาลใจสุดปัง!
กับชีวิตวันวานที่ต้องแย่งข้าวหมา... แต่หาใช่ข้อจำกัด เมื่อคนเรามีแรงบันดาลใจ อะไรก็ "ปัง" ได้ นี่คือเบื้องหลังความสำเร็จของ "แสนมณี พร็อพเพอร์ตี้" มูลค่ากว่า 4,000 ล้าน!
หนังสือ94.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    จบ ม.6 ทิ้งเส้นทางการเรียน ไร้ต้นทุน ไร้ใบปริญญา โผสู่โลกกว้าง กับชีวิตวันวานที่ต้องแย่งข้าวหมา... แต่หาใช่ข้อจำกัด เมื่อคนเรามีแรงบันดาลใจ อะไรก็ "ปัง" ได้ นี่คือเบื้องหลังความสำเร็จของ "แสนมณี พร็อพเพอร์ตี้" มูลค่ากว่า 4,000 ล้าน!

    เส้นทางชีวิตและธุรกิจของ "คุณมนตรี แสนเวียงจันทร์" ในเล่มนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่พิสูจน์ให้เห็นว่า แม้คนเราตอนเกิดมาไม่ได้ร่ำรวย แต่หากขยันหมั่นเพียร ตั้งใจทำมาหากิน หนักเอาเบาสู้ ชีวิตก็เจริญงอกงามได้

สารบัญ

1. วัยเด็ก
2. ทิ้งการเรียน...โผสู่โลกกว้าง
3. ต้องแย่งข้าวหมากิน
4. ชีวิตที่เฉียดตาย
5. ตั้งใจจะไปเป็นยาม...(สู่กรรมกรเต็มขั้น)
6. ขอเป็นนายตัวเอง
7. บ่ายหน้าสู่ปอยเปต
8. จุดเปลี่ยนที่ "ไม่เหลืออะไรเลย"
9. เริ่มต้นใหม่กับ "ศาลาวัด"
10. ปฐทบท "แสนมณี พร็อพเพอร์ตี้"
ฯลฯ

คำนิยม
คุณมนตรี คือ ผู้พิสูจน์โอวาทของพระพุทธเจ้าที่ว่า "ธรรมทั้งหลาย มีใจเป็นใหญ่ มีใจเป็นประธาน สำเร็จได้ด้วยใจ" คุณมนตรีที่มีวันนี้ได้ก็ด้วยใจแท้ๆ ใจล้วนๆ ไม่ใช่มรดกจากบรรพบุรุษหรือโยมอุปถัมภ์ ขอยกย่องด้วยใจจริงนายอุทัย พิมพ์ใจชน- อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร 3 สมัย
ประวัติชีวิตเล่มนี้น่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีของการใช้ชีวิตต้องสู้ เพื่อให้พ้นจากความลำบาก โดยที่มิได้มัวแต่นั่งรอขอพรจากฟ้าดินหรือหวังพึ่งโชคลาภใดๆ หากแต่เกิดจากการไม่ย่อท้อและเพียรขยันลงมือทำ รวมไปถึงให้แง่คิดการสร้างความสุขให้กับชีวิตที่แท้จริงนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ- ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยซัมมิทกรุ๊ป
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165868112 (ปกอ่อน) 128 หน้า
ขนาด: 143 x 210 x 13 มม.
น้ำหนัก: 160 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์มนตรี แสนเวียงจันทร์
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน