0
จากแม่บ้านธรรมดาสู่ซุป'ตาร์ YouTube
เคล็ดลับจับเงินล้าน ด้วยงาน YouTube
หนังสือ175.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หลายคนอาจจะคิดว่า "YouTube" เป็นแค่คนที่โลดแล่นให้สาระและความบันเทิงอยู่ในคลิป YouTube แต่จะมีกี่คนที่รู้ว่า มันคืออาชีพที่ทำเงินได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว ถ้าคุณรู้จักใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ อย่าง "แม่อาย" แม่บ้านธรรมดา ๆ ที่พลิกโฉมตัวเองมาเป็น "YouTuber" เบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทย เธอว่าเธอเริ่มจากศูนย์ ไม่มีเงินทุน ไม่มีประสบการณ์ แต่ยังมาไกลได้ขนาดนี้ ฉะนั้น ใครที่ถือหนังสือเล่มนี้อยู่ ถือว่าคุณมีแต้มต่อแล้ว

    ความรู้และประสบการณ์ที่ "แม่อาย" กลั่นออกมาเป็นหนังสือเล่มนี้ จะช่วยให้ YouTube มือใหม่ก้าวข้ามปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่หลายคนต้องพบเจอเตรียมใจให้พร้อม แล้วไปลุยกันเลย!

สารบัญ

บทที่ 1 แม่บ้านเต็มเวลาาสู่ YouTuber
บทที่ 2 ทำคลิปลงยูทูบได้เงินจริงไหม รายได้มาจากไหน
บทที่ 3 การเตรียมความพร้อมก่อนทำยูทูบ
บทที่ 4 ทำคลิปอะไรลงยูทูบดี
บทที่ 5 50 คลิปแรกเปลี่ยนชีวิต
บทที่ 6 การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายช่วยให้ช่องเติบโต
บทที่ 7 กลเม็ดเคล็ดลับด้านงานโปรดักชันสไตล์แม่บ้าน
บทที่ 8 คีย์เวิดและการสร้างจุดเด่นให้คนจำ
บทที่ 9 เผยหมดเปลือกเรื่องสปอนเซอร์
บทที่ 10 เรื่องของพาร์ทเนอร์เรือในวงการยูทูบ เรียกว่า MCN
บทที่ 11 เป็น YouTuber ได้อะไรมากกว่าที่คิด

- บทสรุป

ข้อมูลเพิ่มเติม

ประวัติผู้แต่ง : อัมพิกา สิขัณฑกสมิต
- เจ้าของช่องบนยูทูบ 3 ช่อง ได้แก่ Kids Play, Kids Fancy และช่องเพลงเด็กน้องนะโม
- มียอดผู้ติดตามรวมทั้ง 3 ช่อง กว่า 1 ล้านคน
- ยอดวิวรวมทั้งหมด 800 ล้านวิว
- เริ่มต้นจากศูนย์ ไม่ได้ใช้เงินลงทุน
- กว่า 3 ปีที่ลงมือทำเองทุกขั้นตอน โดยไม่มีผู้ช่วยหรือทีมงานใด ๆ

คำนิยม
ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่ ตอนนี้มีคนที่สามารถหาเงินจาก YouTube จนเลี้ยงดูครองครัวตัวเองได้อย่างมีความสุขไม่ต่ำกว่า 100 ครอบครัว ผมมองว่าอาชีพที่ดีอาจจะไม่ใช่อาชีพที่ทำให้เรามีรายได้เป็นเงินก้อนโต แต่อาชีพที่ดีคืออาชีพเราทำแล้วมีความสุข มีเวลาสร้างความทรงจำดี ๆ กับคนที่เราห่วงใย และใช้เวลาที่โลกใบนี้มีให้เราอย่างจำกัดให้คุ้มค่าที่สุด "ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกยุคใหม่ ยุคที่การเป็นลูกจ้างยากกว่าการเป็นนายตัวเอง" ครับวชิรวิชญ์ ศรีดวงมณีฉาย- เจ้าของช่อง Startyourway Official
ถ้าใครคิดจะทำอาชีพ YouTuber แพมคิดว่าคุณควรจะเริ่มได้แล้ว และใช้หนังสือเล่มนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการทำให้คุณกล้าที่จะเป็นดาวเด่น ในสิ่งที่คุณเก่งบนโลกออนไลน์ค่ะ แพมเชื่อว่า คำสอนของแม่อายศักดิ์สิทธิ์ และขอให้คุณได้รับพรนั้นเช่นเดียวกันนะคะวิญญ์ลภัส ศรีสกุลเมฆี- เจ้าของช่อง MadamPam
ผมเริ่มต้นเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับ YouTuber จากพี่อาย ครูคนแรกและคนเดียวที่ตอบคำถามผมเรื่องการทำ YouTuber และทำให้ผมได้เปลี่ยนชีวิตไปเป็นอีกคน เพราะการเป็น YouTuber มันมากกว่าแค่ทำวิดีโอ ทำภาพ หรือคิดคอนเทนต์ พี่อายสอนว่าควรทำอย่างไรให้คนดูมีความสุข รู้จักการวางตัว การแบ่งปัน การทำเนื้อหาคลิปที่สนุก และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ไม่ก้าวร้าวรุนแรง เพราะเราเป็นตัวอย่างที่เด็ก ๆ จะทำตามกิจจา สิขัณฑกสมิต- เจ้าของช่อง first click
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163123923 (ปกอ่อน) 160 หน้า
ขนาด: 146 x 211 x 9 มม.
น้ำหนัก: 205 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แฮปปี้ บานานา, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2018
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน