0
จิ้งจอกอหังการ เล่ม 2 (จบ)
นวนิยายอมตะของ "กิมย้ง" เล่าถึงพฤติการณ์ในวัยหนุ่มของ "โอ้วฮุย" ตั้งแต่แรกฝึกปรือวิชาจนสำเร็จยอดวิชาและออกโลดแล่นในยุทธภพ ชายที่กล้ารัก กล้าแค้น กระทำการอำเภอใจ หากมากด้วยความระอุอุ่นของคุณธรรมน้ำมิตร
ผู้เขียน กิมย้ง
ผู้แปล น.นพรัตน์
หนังสือ247.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    เรื่องราวของสุดยอดฝีมือยุทธจักรสองท่าน คือ "พุทธหน้าทอง เมี่ยวนั้งสงส์" กับบิดาของโอ้วฮุย "โอ้วเจ่กตอ" เป็นเรื่องราวที่อธิบายถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ก่อนปูไปยังเรื่อง จิ้งจอกภูเขาหิมะ แฝงด้วยปรัชญา นำเสนอแปลกใหม่ยิ่งสำหรับวงการนิยายกำลังภายใน ที่แตกต่างจากผลงานอื่นๆ ของกิมย้ง คือ เรื่องนี้เขียนในแนวสมจริง ตัวเอกของเรื่องมีส่วนใกล้เคียงกับมนุษย์ปุถุชน จึงเป็นหนึ่งในตัวเอกที่กิมย้งชมชอบเป็นพิเศษ
   
    เรื่องราวยังได้เล่าถึงพฤติการณ์ในวัยหนุ่มของ "โอ้วฮุย" ตั้งแต่แรกฝึกปรือวิชาจนสำเร็จยอดวิชาและออกโลดแล่นในยุทธภพ ชายที่กล้ารัก กล้าแค้น กระทำการอำเภอใจ หากมากด้วยความระอุอุ่นของคุณธรรมน้ำมิตร ด้วยลักษณะอันโดดเด่นและมีมิติของโอ้วฮุย ทำให้ "จิ้งจอกอหังการ" จัดเป็นอีกหนึ่งผลงานที่คอนวนิยายกำลังภายในควรมีไว้ในครอบครอง

คำนิยม
"กิมย้ง" เป็นนักประพันธ์มหัศจรรย์ จนถึงปัจจุบันเขาเขียนนิยายกำลังภายในทั้งสั้นและยาวรวม 15 เรื่อง แม้แต่เรื่องที่เขียนได้แย่ที่สุด ก็ยังเหนือกว่ามาตรฐานของนิยายโดยทั่วไป ทั้งนี้เพราะ "กิมย้ง" มีฝีมือระดับโลก ความสามารถในการใช้ภาษา การวางโครงเรื่องและการสร้างบุคลิกตัวละครล้วนอยู่ในขั้นบรมครู ผมเองเคยอ่านนิยายของ "กิมย้ง" ทุกเรื่อง แต่เรื่องที่ชื่นชอบที่สุดซึ่งอาจจะแตกต่างจากคนอื่นๆ ก็คือ "จิ้งจอกอหังการ" เพราะเรื่องนี้ตัวละครมีเลือดเนื้อใกล้เคียงกับมนุษย์เดินดินจริงๆก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163690265 (ปกอ่อน) 464 หน้า
ขนาด: 143 x 205 x 25 มม.
น้ำหนัก: 530 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์บุ๊คส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 9/2014
ชื่อเรื่องต้นฉบับThe Young Flying Fox
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Ming Ho Publications Corporation Limited
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน