0
จุดหมาย ไม่ใช่ปลายทาง : อัตชีวประวัติของนักเดินเท้า
ปราชญ์แห่งขบวนการนิเวศวิทยาแนวลึก กิจกรรมที่หลากหลายของเขา ทั้งนิตยสารรีเซอร์เจนซ์ ปาฐกถาชูมาร์กเกอร์ โรงเรียนเล็ก ๆ วิทยาลัยชูมาร์กเกอร์ ต่างประสบความสำเร็จ เพราะมีพื้นฐานจิตวิญญาณที่แข็งแกร่ง
หนังสือ437.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ตอนอายุเพียงเก้าขวบ "สาทิศ กุมาร" สละชีวิตทางโลกและถือบวชเพื่อรวมกับขบวนการพระศาสนาเชนที่จาริกไปทั่ว หลังสึกลาเพศจากการเป็นพระเนื่องจากสำนึกภายในเมื่ออายุได้ 18 ปี เขาได้ผันตัวเองเป็นนักรณรงค์เพื่อการปฏิรูปที่ดิน มุ่งทำงานเพื่อเปลี่ยนภาพฝันของ "ท่านคานธี" เพื่อฟื้นฟูอินเดียใหม่ และเพื่อทำให้โลกอันสันติเกิดขึ้นได้จริง แรงบันดาลใจจากการรณรงค์ต่อต้านอาวุธนิวเคลียร์ของ "เบอร์ทรัล รัสเซล" ทำให้เขาตัดสินใจเดินเท้าเพื่อสันติระยะทาง 8,000 ไมล์ จากอินเดียไปวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อนำห่อ "ชาสันติภาพ" ไปให้กับผู้นำประเทศมหาอำนาจนิวเคลียร์ทั้งสี่ (รัสเซีย ฝรั่งเศส อังกฤษ และอเมริกา) เป็นการเดินโดยไม่มีเงินติดตัว ผ่านทะเลทราย ภูเขา พายุ และหิมะ พึ่งพาเพียงความเมตตาอารีของคนในพื้นที่ เป็นการผจญภัยที่ในบางครั้งเขาถึงกับถูกขังคุกในฝรั่งเศส และที่อเมริกาเขาถูกจ่อด้วยปืนที่บรรจุกระสุนเต็มรังเพลิง.. "จุดหมาย ไม่ใช่ปลายทาง" เล่มนี้ เขียนด้วยภาษาที่เรียบง่าย เป็นเรื่องราวที่สนุกสนานของชีวิตคนที่ไม่ธรรมดา!

สารบัญ

บทที่ 1 แม่
บทที่ 2 คุรุ
บทที่ 3 อาศรม
บทที่ 4 พาราณสี
บทที่ 5 อนาคาริก
บทที่ 6 หนี
บทที่ 7 ล่องลอย
บทที่ 8 มุกติ
บทที่ 9 มายา
บทที่ 10 ฮาร์ทแลนด์
ฯลน

คำนิยม
"ถ้าจะมีหนังสือสักเล่มหนึ่งที่แสดงถึงภูมิปัญญาและความสงบ หนังสือเล่มนั้นได้แก่ จุดหมาย ไม่ใช่ปลายทาง"วิกเตอร์ พาพาเนก ผู้แต่ง Design for the Real World
"สำหรับผม สาทิศ กุมารเป็นปราชญ์แห่งขบวนการนิเวศวิทยาแนวลึก กิจกรรมที่หลากหลายของเขา ทั้งนิตยสารรีเซอร์เจนซ์ ปาฐกถาชูมาร์กเกอร์ โรงเรียนเล็กๆ วิทยาลัยชูมาร์กเกอร์ ต่างประสบความสำเร็จ เพราะมีพื้นฐานจิตวิญญาณที่แข่งแกร่ง มีภาพฝันที่ชัดเจน และปราศจากความยึดมั่นถือมั่นในตัวตน เช่นเดียวกัน หนังสือที่มหัศจรรย์เล่มนี้แสดงให้เราเห็นความเป็นมาของสาทิศ กุมาร และเรื่องราวในทุกวันนี้ของเขา"ฟริตจอฟ คาปร้า ผู้แต่ง The Tao of Physics และ The Web of Life
"เรื่องราวที่มหัศจรรย์...บรรยายชีวิตช่วงต่าง ๆ ของเขาซึ่งผู้อ่านหลายคนอาจไพล่คิดว่าเป็นนิทาน ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องจริง"เดวิด นิโคลสัน-ลอร์ด The Independent
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167368979 (ปกอ่อน) 540 หน้า
ขนาด: 146 x 211 x 30 มม.
น้ำหนัก: 625 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สวนเงินมีมา, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 9/2018
ชื่อเรื่องต้นฉบับNo Destination : Autobiography of a Pilgrim
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Green Book.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน