0
ชีวประวัติ หลักธรรม พระสุพรหมยานเถร (คูรบาพรหมา พุรหุมจกุโก)
การระลึกถึงพระธรรมคำสอนหรือพระพุทธโอวาท เป็นทางแห่งความสุขทางจิต การให้ธรรมเลิศกว่าการให้ทั้งปวง การรับธรรมและน้อมนำมาปฏิบัติก็นับว่าเลิศกว่า
ผู้เขียน บัวหัวเสา
หนังสือ94.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    จิตหรือใจ เป็นสิ่งสำคัญ ศีลธรรมจะตั้งมั่นอยู่ได้ ก็โดยอาศัยมูลฐานอันดีงามของใจ การทำใจให้บริสุทธิ์และสะอาด จึงเป็นของมีคุณมีค่าและสำคัญมาก การปฏิบัติตนเพื่อเพื่อให้พ้นจากทุกข์ก็ปฏิบัติที่ใจนี่เอง จึงกล่าวได้ว่าพระพุทธศาสนาทั้งแท่งมิใช่อะไรอื่น แต่เป็นคำสอนที่สอนให้เราฝึกใจของเราให้ดีขึ้นเท่านั้น

    พระสุพรหมยานเถร (ครูบาพรหมา พฺรหฺมจกฺโก) หรือที่สาธุชนพุทธบริษัททั้งหลายพากันเรียกขานขนานนามของพระคุณท่านว่า หลวงพ่อพระพุทธบาทตากผ้า นับเป็นพระวิปัสสนาจารย์รูปสำคัญของล้านนา นับแต่ท่านได้ออกบรรพชาเมื่ออายุได้เพียง 15 ปี เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2455 พระคุณท่านก็มิเคยละความพยายามในอันที่จะถอนตนออกจากวงวัฏของสัตว์โลก ดังจะเห็นได้จากตลอดชีวิตในร่มผ้ากาสายะ พระคุณท่านมิเคยได้ทอดทิ้งการปฏิบัติธุดงควัตร ตราบเข้าสู่มรณสมัย สุดท้ายแห่งสังสารขันธ์ หลวงพ่อพระพุทธบาทตากผ้า ก็ยังคงมั่นแน่วอยู่ในสมณกิจตามที่องค์สมเด็จพระพุทธบิดรได้ทรงแสดงไว้เป็นแบบอย่าง บนเส้นทางธรรมของพระคุณท่าน จึงนับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีเลิศแก่สาธุชนพุทธบริษัทรุ่นหลัง ในอันที่จะพยายามปลีกตนออกจากกาม ความดีงามใด ๆ ที่จะบังเกิดจากหนังสือเล่มนี้ ขออุทิศถวายแด่พระเดชพระคุณ พระสุพรหมยานเถร (ครูบาพรหมา พฺรหฺมจกฺโก) พระเถระผู้เข้าถึงธรรมอันประเสริฐรูปนั้น...

สารบัญ

ชีวประวัติ
- กำเนิดพุทธบุตร
- แสวงหาโมกษะ
- วาระสุดท้ายแห่งธาตุขันต์

หลักธรรม
- กรรม
- ข้ออุปมาของชีวิต 7 อย่าง
- ธรรมมุเทศ 4 ประการ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165787048 (ปกอ่อน) 112 หน้า
ขนาด: 140 x 203 x 6 มม.
น้ำหนัก: 135 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์เพชร Diamond, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2023
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน