0
ชีวิตอุทิศเพื่อสยาม อำมาตย์เอก พระอาจวิทยาคม นพ. จอร์จ บี แม็คฟาร์แลนด์
นพ. จอร์จ บี แม็คฟาร์แลนด์ เป็นชาวอเมริกันที่เกิดมนประเทศสยามและเติบโตขึ้นในหมู่ชาวสยาม ซึ่งท่านรักและผูกพัน ตั้งแต่ชาวบ้านยากจนไปจนถึงเสนาอำมาตย์
หนังสือ370.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ประวัติชีวิต "นพ.จอร์จ บี แม็คฟาร์แลนด์" ชาวอเมริกันที่เกิดในประเทศสยามและเติบโตขึ้นในหมู่ชาวสยาม ซึ่งท่านรักและผูกพัน ตั้งแต่ชาวบ้านยากจนไปจนถึงเสนาอำมาตย์ และเหนืออื่นใด สถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ท่านเทิดทูนด้วยจิตวิญญาณเดียวกันกับชาวสยามทุกคน จนท่านตั้งปณิธานไว้ว่า จะขออุทิศชีวิตทำงานรับใช้แผ่นดินเกิด แม้จะต้องเหนื่อยยากลำบากเพียงใด และจะขอตายในสยาม เพื่อให้ร่างของท่านได้อยู่คู่แผ่นดินสยามตลอดไป สิ่งที่ท่านได้ทำไว้เพื่อพวกเรามีมากมายเกินบรรยายได้ในพื้นที่จำกัด แต่เมื่อได้อ่านประวัติชีวิตของท่านแล้ว คุณจะตระหนักว่า คุณเองก็เป็นหนี้บุญคุณของท่านไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอย่างแน่นอน!

สารบัญ

บทที่ 1 กำเนิดนักบุกเบิด
บทที่ 2 วัยเยาว์ที่เพชรบุรี
บทที่ 3 ท่ามกลางเหล่าอำมตย์ราชวงศ์
บทที่ 4 ประทับตราอเมริกัน
บทที่ 5 กลับสู่สยามบ้านเกิด
บทที่ 6 เรื่องสำคัญในชีวิต
บทที่ 7 มารี ไอนา รู้ท
บทที่ 8 โรงเรียนราชเเพทยาลัย
บทที่ 9 ชีวิตใหม่
บทที่ 10 พระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก
ฯลฯ

คำนิยม
หนังสือ McFarland of Siam ที่คณะนักเรียนเก่าของ โรงเรียน วัฒนาวิทยาลัย ช่วยกันแปลเป็นภาษาไทยที่ไพเราะสละสรวยในชื่อเรื่อง ชีวิตอุทิศเพื่อสยามนี้ จะช่วยให้เราทั้งหลายได้รู้จักตระกูลนี้ดีขึ้น เเละจะเป็นอนุสรณ์ถึงตระกูลแม็คฟาร์แลนด์ตลอดไปศ. นพ. สรรใจ แสงวิเชียร- กายวิภาคศาสตร์ ศิริราช
ครั้งนี้นับเป็นคำรบสองที่คณะผู้แปลคณะเดียวกัน ได้บรรจงเลือกหนังสือที่มีคุณค่ามาเผยแพร่เป็นภาษาไทย ให้บรรณพิภพไทยได้เพิ่มหนังสือที่มีคุณค่าอีกเล่มหนึ่ง ผู้รักจะศึกษาประวัติศาสตร์ จากแง่มุมที่สัมผัสได้ซึ่งลมหายใจแห่งอดีตที่มีชีวิต ความรัก ความสูญเสีย ความภาคภูมิ เเละมีคนที่โลดเต้นให้สัมผัสได้ ควรมีหนังสือเรื่อง "ชีวิตอุทิศเพื่อสยาม" เล่มนี้ไว้ในครอบครองรศ.ดร.สุเนตร ชุตินธรานนท์- คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163748263 (ปกอ่อน) 336 หน้า
ขนาด: 145 x 209 x 18 มม.
น้ำหนัก: 365 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์หัวใจทองคำ, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2014
ชื่อเรื่องต้นฉบับMcFarland of Siam
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน