0
ชีวิตเกินร้อย บริษัท โอสถสภา จำกัด +โปสการ์ด (บรรจุกล่อง)
เจาะลึกธุรกิจที่เจริญเติบโตเคียงคู่สังคมไทย ด้วยหัวใจเกินร้อย มุ่งช่วยเหลือผู้อื่นอย่างแท้จริง
หนังสือ232.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หากนึกถึงองค์กรที่มีเรื่องราวตำนานน่าค้นหาติดตามมากที่สุดองค์กรหนึ่งของไทย ชื่อของ "โอสถสภา" ถือว่ามีคุณสมบัติและองค์ประกอบครบถ้วนทุกประการ การเป็นองค์กรที่เก่าแก่ระดับตำนานถึง 120 ปี ทำให้องค์กรแห่งนี้เป็นแหล่งความรู้ทางธุรกิจที่มีชีวิต กองบรรณาธิการ "ประชาชาติธุรกิจ" ใช้เวลาหลายเดือนในการเก็บเกี่ยวข้อมูลของโอสถสภา ทั้งจากเอกสารเชิงชีวประวัติ จากบทความที่ปรากฏผ่านสื่อต่างๆ บวกกับการบอกเล่าเชิงลึกของทีมผู้บริหารโอสถสภาตั้งแต่รุ่นก่อนหน้าจนถึงรุ่นปัจจุบัน เพื่อเจาะลึกเรื่องราวเบื้องหน้าเบื้องหลังความสำเร็จตลอดระยะเวลากว่า 120 ปีขององค์กรเก่าแก่แห่งนี้

    ในอดีต "โอสถสภา" คือผู้ผลิตและจำหน่ายเวชภัณฑ์ยา ส่วนวันนี้ภาพของโอสถสภา ดูแนบแน่กับเครื่องดื่มให้พลังงาน แต่ไม่ได้หมายความว่า องค์กรนี้จะหยุดนิ่งและพึงพอใจกับความสำเร็จที่ได้รับ ตลอดเส้นทางกว่า 120 ปี ธุรกิจคนไทยแห่งนี้ มีแง่มุมที่ควรค่าแก่การติดตามมากนัก และเรื่องราวทั้งหมดถูกรวบรวมไว้ให้คุณได้สัมผัสพร้อมกันแล้วในเล่ม

สารบัญ

- เพราะใจเกินร้อย
- โอสถานุเคราะห์
- กล้าคิด กล้าคืทำ
- นวัตกรรมชี้อนาคต
- เพื่อชีวิตที่ดีกว่า
- ก้าวย่างใหม่ ความท้าทายใหม่

คำนิยม
...สิ่งที่พี่เพชรยึดถือเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างธุรกิจ...ตั้งใจและจะทำในบั้นปลายชีวิต ก็คือสองสิ่งนี้ คือพัฒนาคนให้ดีและสามารถปลูกฝังแนวคิด Social Entrepreneur ในจิตวิญญาณของชาวโอสถสภาทุกคนดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์- อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
จะหาบริษัทไหนที่ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ คิดวิเคราะห์และวางรากฐานที่มั่นคงและแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจ ด้วยความกล้าคิด กล้าทำ และด้วยการยึดหลักการการดำเนินธุรกิจแบบธรครมาภิบาล เป็นบริษัทที่ไม่ใช่แค่ทำธุรกิจเพื่อหวังผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่รู้จักหยิบยื่นและช่วยเหลือสังคม โดยไม่มีใครต้องมาบอก...นายแพทย์มงคล ณ สงขลา- อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และประธานที่ปรึกษา โครงการโอสถสภา...เพื่อชีวิตที่ดียิ่งกว่า
...สิ่งที่ทำให้โอสถสภายืนหยัดและประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ คือรูปแบบแนวคิดที่ผสมศาสตร์และศิลป์ทางการตลาดที่ทันสมัย กล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำในสิ่งที่ต่าง จนทำให้โอสถสภาเติบโตและยืนหยัด ผ่านร้อนผ่านหนาวมาได้อย่างแข็งแกร่งจนถึงทุกวันนี้กนก อภิรดี- อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด (พ.ศ. 2536-2540)
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789747531329 (ปกอ่อน) 208 หน้า
ขนาด: 1436 x 220 x 15 มม.
น้ำหนัก: 390 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2012
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน