0
ชีวิตเพื่อประชาธิปไตย คน 4 คุก ไข่มุกดำ
นายวีระ มุสิกพงศ์ หรือ ที่เราเรียกกันติดปากว่า "นายหัว" ต้องถือเป็นคนแปลกประหลาดคนหนึ่ง นิสัยไม่ค่อยเหมือนคนอื่น เป็นคนที่อยากให้คนอื่นมีความสุข...
หนังสือ285.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

... "นายหัว" เป็นคนบ้านนอกคนหนึ่ง ที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้อง เพื่อประชาธิปไตยและทำงานสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาโดยตลอด สมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างๆ หลายกระทรวงนาน 6 ปี ท่านไม่เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องการคอร์รัปชั่นแต่อย่างใด ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง...(บางส่วนจำคำนำสำนักพิมพ์)

สารบัญ

1. กำเนิดจากท้องทุ่งนาระโนด
2. แม่ส่อง พ่อเคล้า และปี่ซังข้าว
3. ปลาต้องว่ายทวนน้ำ
4. กำเนิด 'ไข่มุกดำ'
5. 14 ตุลา 16 - 6 ตุลา 49
6. คุกที่หนึ่ง
7. คุกที่สอง
8. แม้สุจริต อาจติดตะราง ถ้า...
9. จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย
10. แม่ทัพประชาธิปไตย ขับไล่เผด็จการ (คุกที่สี่)
ฯลฯ

คำนิยม
..."นายหัว" ไม่รู้จักผมแต่ผมได้รับโอกาสได้รู้จักกับ "นายหัว" อย่างนี้หลายครั้งหลายครา รู้จักจนสรุปอยู่ในใจว่าคนขนาดนี้ย่อมไม่มีคำจำกัดความ เพราะจิตใจกว้างขวางเกินคำจำกัดความใดๆ...(บางส่วนจากคำนิยม)จักรภพ เพ็ญแข- รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี / แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ
...60 ปี ของนายหัววีระ เป็นตำนานหนึ่งของการเมืองไทย ที่ประกาศเลือกข้างฝ่ายประชาธิปไตย ไม่สยบยอมต่ออำนาจเผด็จการ แน่นอนที่สุดการต่อสู้จะไม่หยุดลงที่ตัวเลข 60 ปี เพระภารกิจเพื่อประชาธิปไตย ไม่มีวาระ มีแต่จิตวิญญาณ ไม่มีที่สิ้นสุด ตราบที่มีลมหายใจ การต่อสู้ต้องมีต่อไป...(บางส่วนจากคำนิยม)จตุพร พรหมพันธุ์- ส.ส.สัดส่วนพรรคพลังประชาชน
..."ไข่มุกดำ" วีระ มุสิกพงศ์ มีเส้นทางชีวิตที่โลดโผนเพียงนี้ ลิ้มรสชาติชองชีวิตครบถ้วนถึงเพียงนี้ หากท่านไม่พลิกหน้ากระดาษอ่านในทันที ถือว่าท่านกำลังขาดทุนครั้งใหญ่แล้ว......(บางส่วนจากคำนิยม)ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ- รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740686996 (ปกอ่อน) 382 หน้า
ขนาด: 144 x 210 x 21 มม.
น้ำหนัก: 685 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
เดือนปีที่พิมพ์: 5/2008
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน