0
ชุดหนูอยากฟัง กระดุ๊กกระดิ๊ก กระด๊อกกระแด๊ก (ปกแข็ง)
นิทานเก่าแก่ของอังกฤษ นำมาปรับใหม่เพื่อใช้เล่าให้เด็กและนิสิตนักศึกษาฟัง ปรากฏว่านิทานเรื่องนี้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน จึงเกิดหนังสือภาพเล่มนี้ขึ้นมา โดยอาจารย์ทั้ง 3 ท่าน ที่สื่อออกมาได้ละเมียดละไม
หนังสือ232.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "กระดุ๊กกระดิ๊ก กระด๊อกกระแด๊ก" เล่มนี้ เป็นนิทานเก่าแก่ของอังกฤษ นำมาปรับใหม่เพื่อใช้เล่าให้เด็กและนิสิตนักศึกษาฟัง ปรากฏว่านิทานเรื่องนี้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคน จึงเกิดหนังสือภาพเล่มนี้ขึ้นมา โดยอาจารย์ทั้ง 3 ท่าน ที่สื่อออกมาได้ละเมียดละไมสนุกสนาน เมื่อเด็ก ๆ ได้ฟังนิทานเล่มนี้จบลง นอกเหนือจากความสนุกสนานเพลินเพลิน อันเป็นจุดมุ่งหมายหลักแล้ว แน่นอนเด็ก ๆ ย่อมเรียนรู้ว่า เวลาหาว เวลาหัวเราะควรเอามือปิด และยังได้เรียนรู้จำนวนนับ ขนาดของสัตว์ตั้งแต่ตั๊กแตนตัวเล็กที่สุดเล็ก ไปถึงช้างตัวใหญ่ที่สุด

    เรื่องราวของ "ยายเช้า" ผู้ที่มีปากกว้างมาก เวลาหาว ก็อ้าปากกว้าง เวลาหัวเราะก็อ้าปากกว้าง วันหนึ่ง ตั๊กแตนตัวหนึ่งบินเข้าปากยายเช้า แกจึงกลืนตั๊กแตนลงไป และคิดว่ามันคงจะตาย แต่ตั๊กแตนไม่ตาย มันดิ้น กระดุ๊กกระดิ๊ก กระด๊อกกระแด๊ก อยู่ในท้อง ยายเช้าจึงกลืนนก ให้ไปจิกตั๊กแตน กลืนแมวให้ลงไปกัดนก กลืนหมาให้ลงไปกัดแมว กลืนเสือให้ลงไปกัดหมา  กลืนช้างให้ลงไปเหยียบเสือ แต่ไม่มีสัตว์ตัวใดทำอะไรเลย ตั๊กแตนยังคงดิ้น "กระดุ๊กกระดิ๊ก กระด๊อกกระแด๊ก" อยู่ในท้องของยายเช้า แกจึงดื่มน้ำเข้าไปทีละแก้ว ทีละแก้ว จนครบสิบแก้ว จนน้ำท่วมท้อง สัตว์ต่าง ๆ จึงพากันค่อยทะยอยออกมา นับแต่นั้นมา เวลายายเช้าหาว หรือหัวเราะ ก็จะเอาปิดปาก เพราะกลัวตั๊กแตนเข้าไปดิ้นกระดุ๊กกระดิ๊ก กระด๊อกกระแด๊ก อยู่ในท้องของแก

ข้อมูลเพิ่มเติม

- รางวัลชมเชย พ.ศ. 2540 คณะกรรมการพัฒนาหนังสือแห่งชาติ
- เล่มนี้ที่หนูรัก All Time Favorite

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786161833879 (ปกแข็ง) 36 หน้า
ขนาด: 222 x 290 x 10 มม.
น้ำหนัก: 400 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์อมรินทร์คิดส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2020
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน