0
ลด 10%
ชุด สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง : บ้านเล็กในป่าใหญ่
หนังสือสองภาษา (Thai-English) รวบรวมพระราชกรณียกิจด้านต่าง ๆ ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
หนังสือ225.00 บาท
e-books(PDF) ?205.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ" ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ อันเป็นประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองและพสกนิกรมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยพระราชหฤทัยเปี่ยมพระเมตตาธิคุณ พระมหากรุณาธิคุณ พระวิริยอุตสาหะ และพระราชปณิธานแห่งธรรมราชินี

    หนังสือ "ชุด สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เล่ม 5 : บ้านเล็กในป่าใหญ่" เล่มนี้ ได้รวบรวมพระราชกรณียกิจที่พระองค์ท่านทรงปฏิบัติในโครงการ "บ้านเล็กในป่าใหญ่" เริ่มด้วยการจัดตั้งกองอำนวยการโครงการอนุรักษ์สภาพป่า เพื่อสกัดกั้นการลักลอบตัดไม้และล่าสัตว์ป่า จากนั้นหาวิธีให้มีการรวมกลุ่มหมู่บ้าน โดยเริ่มพัฒนาหมู่บ้านหลักให้มีแหล่งน้ำ มีที่ทำกิน มีโรงเรียน มีสถานีอนามัย ส่งเสริมอาชีพให้ราษฎรมีรายได้ นอกเหนือจากการเพาะปลูก เพื่อให้บ้านเรือนที่กระจัดกระจายอยู่รู้สึกอยากเข้ามารวมกลุ่ม มามีชีวิตใหม่ในหมู่บ้านที่ได้รับการพัฒนาพื้นที่ทำกิน มีรายได้จากระบบสหกรณ์ ที่สามารถช่วยให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ดังพระราชปณิธานของสมเด็จพระพันปีหลวงที่ว่า "ให้ป่าอยู่กับคนได้ คนอยู่กับป่าได้โดยไม่มีการทำลาย" 

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160051151 (ปกอ่อน) 48 หน้า
ขนาด: 235 x 250 x 4 มม.
น้ำหนัก: 180 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 7/2024
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน