0
ลด 10%
ชุด สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง : อนุรักษ์สัตว์และพันธุ์พืช
หนังสือสองภาษา (Thai-English) รวบรวมพระราชกรณียกิจด้านต่าง ๆ ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
หนังสือ225.00 บาท
e-books(PDF) ?205.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ" ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ อันเป็นประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองและพสกนิกรมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยพระราชหฤทัยเปี่ยมพระเมตตาธิคุณ พระมหากรุณาธิคุณ พระวิริยอุตสาหะ และพระราชปณิธานแห่งธรรมราชินี

    หนังสือ "ชุด สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เล่ม 8 : อนุรักษ์สัตว์และพันธุ์พืช" เล่มนี้ ได้รวบรวมพระราชกรณียกิจที่พระองค์ท่านทรงปฏิบัติในด้าน "อนุรักษ์สัตว์และพันธุ์พืช" ทรงมีพระราชดำริเกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพ คือ ทรงเน้นคุณค่าและความสำคัญของธรรมชาติและสภาพแวดล้อม ได้แก่ น้ำ เปรียบเสมือน "ชีวิต" ของทุกชีวิตไม่ว่าจะเป็นพืช สัตว์ และคน ป่า ประกอบด้วยป่าไม้และป่าชายเลน ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร แหล่งอาหาร คลังยารักษาโรค พืชและสัตว์ป่า โดยเฉพาะประเภทที่หายากและกำลังจะหมดไปจากแผ่นดินไทย จึงมีพระราชดำริส่งเสริมให้มีการอนุรักษ์และพัฒนาสายพันธุ์ เพื่อให้ยังคงอยู่ต่อไปเพื่อความอุดมสมบูรณ์ของป่าและระบบนิเวศน์ของประเทศ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160051182 (ปกอ่อน) 48 หน้า
ขนาด: 235 x 250 x 4 มม.
น้ำหนัก: 185 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 7/2024
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน