0
ตื่นรู้ : กุญแจสู่ชีวิตที่สมดุล (Awareness : The Key to Living in Balance)
พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ก็ได้ทรงคิดค้นวิธีการและกลยุทธ์ใหม่ ๆ ทรงสร้างสภาพแวดล้อม พื้นที่ และสนามพลังงานที่จะกระตุ้นให้ท่านเข้าสู่การ "ตื่นรู้" เพราะการตื่นคือเป้าหมายของทุกชีวิต
ผู้เขียน OSHO (โอโช)
หนังสือ232.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ธรรมชาติของเราโดยแท้ คือ การเป็น    "ผู้รู้" แต่ด้วยม่านหมอกของความคิด ทั้งจากอัตตา กลุ่มชน และสังคม ได้ปกคลุมธรรมชาติที่แท้จริงของเราไว้นานแสนนาน เราจึงหลับใหล และใช้ชีวิตราวกับเรากำลังฝัน เราหลงลืมที่จะรู้ตัว และปล่อยตัวปล่อยใจล่องลอยไปกับความคิดฝันทั้งปวง จนเราไม่อาจแยกแยะได้ว่าอะไรคือความฝัน อะไรคือความจริง...

    มีเพียงสิ่งเดียวที่จะทำให้เรากลับมาสู่ชีวิตอันแท้จริงได้ นั่นก็คือ "การตื่น" กระนั้นการตื่นก็ไม่ใช่แค่การลืมตา แต่การตื่น คือการที่เรา "รู้ตัว" อย่างเต็มเปี่ยม รู้ทุกขณะที่กำลังกระทำ รู้ทุกขณะแม้กระทั่งความคิด การ "ตื่นรู้" จึงเป็นสิ่งเดียวที่ "OSHO" ต้องการสื่อสารกับผู้อ่านทุกท่าน ซึ่งใช้วิธีการปลุกที่สั่นสะเทือนคุณไปทั้งร่าง ไม่ใช่ร่างกาย แต่เป็นตัวตนที่แท้จริง หรือธรรมชาติอันแท้ของคุณนั่นเอง

    ทุกถ้อยคำในหนังสือ "ตื่นรู้ : กุญแจสู่ชีวิตที่สมดุล" เล่มนี้ มีจุดมุ่งหมายเดียวคือ เพื่อให้ "ตื่น" เพราะหากเราตื่นแล้ว เราจะไร้สิ้นความสับสนสงสัย เพราะเรา "รู้" แล้วว่าความจริงคืออะไร เราแยกแยะได้ว่าตอนนี้เรากำลัง "ดำรงอยู่" หรือกำลัง "ฝัน" โดยไม่ต้องให้ใครมาบอกหรือตัดสินให้ และนี่คือสิ่งเดียวที่ OSHO ต้องการบอก และเสนอแนะวิธีการบางอย่างเพื่อให้เราตื่น...

สารบัญ

ความเข้าใจ
- เรื่องของคนกับหนู
- รากฐานของความทุกข์
- โลกส่วนตัว
- ความตระหนักรู้และการมุ่งสู่ศูนย์กลาง

ยาสารพัดโรค
- นักวิเคราะห์และพยานผู้รู้เห็น
- ความตึงเครียดและการผ่อนคลาย
- จิตและการเจริญภาวนา
- ร่องลึกและกงล้อ

ความตระหนักรู้ภาคปฏิบัติ
- เริ่มจากจุดศูนย์กลาง
- จงทำตัวตามธรรมชาติ
- จงตัดสินใจให้เด็ดขาด
ฯลฯ

ทดลองจากการเฝ้ามอง
- กำหนดเวลาให้เข้าสู่ความเป็นอมตะ
- สัมผัสที่มองไม่เห็น
- วิปัสสนา
- เวรกลางคืน

บทส่งท้าย
- แขวนอยู่บนเส้นด้าย

ข้อมูลเพิ่มเติม

- OSHO หนึ่งในบรมครูทางจิตวิญญาณผู้ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งยุค
- หนังสือเล่มนี้อยู่ในชุด Insights for the new way of living ซึ่งเป็นชุดหนังสือของ OSHO ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มีจำนวนทั้งหมด 10 เล่ม และเล่มนี้เป็นเล่มล่าสุดที่ยังไม่เคยตีพิมพ์เป็นภาษาไทยมาก่อน
- วิธีการนำเสนอของโอโชมีรูปแบบที่เฉพาะในแบบของโอโช ใช้ภาษาที่ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย บางครั้งจะมีการเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจน และการใช้คำที่กระแทกใจเพื่อสะกิดให้ผู้อ่านตื่นตัว
- ในปัจจุบันเริ่มมีคนรุ่นใหม่ที่สนใจแนวทางของโอโชมากขึ้น กลุ่มของผู้อ่านเริ่มขยายมากขึ้น นอกจากนี้ผู้ที่เคยอ่านแล้วก็จะแนะนำเพื่อนฝูง คนรู้จัก ให้อ่านหนังสือของโอโช จึงสามารถส่งเสริมการขายแบบเป็นชุดได้

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164030763 (ปกอ่อน) 240 หน้า
ขนาด: 139 x 206 x 14 มม.
น้ำหนัก: 240 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปรู๊ฟ
สำนักพิมพ์ฟรีมายด์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2019
ชื่อเรื่องต้นฉบับAwareness : The Key to Living in Balance
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : OSHO International Foundation
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน