0
ธรรมทำให้รอด COVID - 19,พระไตรปิฎกสำหรับฆราวาส (PDF)
ชีวิตท่านเคยพบกับปัญหาทำให้เกิดความทุกข์หรือกลัวสิ่งเหล่านี้บ้างไหม เป็นหนี้สินล้นพ้นตัว, ถูกไล่ออกจากราชการ/ถูกเลิกจ้าง, สามีหรือภรรยาหย่าร้าง/แฟนทิ้ง, พิการ, ตาย ฯลฯ หนังสือนี้มีคำตอบ ลองอ่านดูสิ
e-books(PDF) ?100.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

       คนอาจเคยสงสัยถามตนเองว่าเกิดมาทำไม   เกิดมาหาอะไร   ซึ่งผู้คนส่วนมากจะไม่รู้ปฏิจจสมุปบาทแปลว่าสิ่งที่เกิดเกี่ยวเนื่องกัน   จึงเป็นเหตุให้เรามาอยู่ในโลกใบนี้   โดยที่ชีวิตนี้จะต้องดำเนินต่อไป   ไปไปไปและไปข้างหน้าไม่รู้จุดหมายปลายทางชีวิตอย่างไร ดิ้นรน ต่อสู้   เหน็ดเหนื่อย อ่อนหล้าทั้งกายและใจ คนทั้งหลายจะหาความมั่นคงคือมั่นคงทางการเงิน มีทรัพย์สมบัติเพื่อจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์
ผู้เขียนและเรียบเรียงชอบศึกษาพุทธศาสนาเหตุผลเพราะไม่บังคับและไม่ให้เชื่อ ซึ่งประสบการณ์ของชีวิตได้จับพลัดจับผลูมาศึกษาธรรมะด้วยความบังเอิญและได้ปฏิบัติธรรมะ(ด้วยภาพบังคับเพราะหาวิธีอื่นแก้ปัญหางานและปัญหาชีวิตไม่ได้)และได้รับผลจากการปฏิบัติธรรมะ(ทำเองรู้เอง) จึงได้ข้อมูลที่พอจะเผยแผ่ให้ผู้ที่สนใจได้รับทราบเพื่อประกอบการดำเนินชีวิตให้ถูกต้องได้ ท่านผู้อ่านคงจะได้ยินคำว่าทางสายกลาง ผู้เขียนและเรียบเรียงเองก็ได้ยินคำนี้ตั้งแต่เด็กแต่สิ่งไหนที่ว่าสายกลางยังสงสัยจนตนเองได้ค้นคว้าศึกษาโดยเฉพาะพระไตรปิฎกและฝึกปฏิบัติทำให้เกิดผลพอจะทราบความหมายทางสายกลางที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้

สารบัญ

-พระไตรปิฎกสำหรับฆราวาส ธรรมทำให้รอด COVID - 19

ข้อมูลเพิ่มเติม

หนังสือเล่มนี้จะเน้นการปฏิบัติของฆราวาสซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศเพื่อไม่ได้เห็นว่าการรู้หรือการปฏิบัติตามคำสอนของพระพุทธเจ้าเป็นเรื่องของพระ บรรพชิตหรือนักบวช เท่านั้น คนธรรมดาที่เป็นฆราวาสหรือคฤหัสถ์คือคนผู้อยู่ครองเรือน, คนทั่ว ๆ ไปที่ไม่ใช่บรรพชิตหรือนักบวช ส่วนฆราวาสหรือคฤหัสถ์ผู้ที่นับถือพระพุทธศาสนาอย่างมั่นคงผู้ครองเรือนที่เรียกว่า อุบาสก อุบาสิกา ก็สามารถที่จะปริยัติคือเรียนรู้ธรรมะเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติให้เกิดผลคือปฏิเวธ เป็นพระอริยะบุคคลได้ เริ่มตั้งแต่พระโสดาบันคือผู้บรรลุโสดาบัน ดังตัวอย่างบุคคลในสมัยพุทธกาล เช่นอุบาสก ตปุสสะ ภัลลิกะเป็นพ่อค้าสองพี่น้องชาวอุกกละชนบท เป็นผู้ถึงสรณะก่อน เป็นต้น หรืออุบาสิกา นางกาติยานี ผู้เลื่อมใสมั่นคง เป็นต้น ผู้เขียนและเรียบเรียงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นแนวทางให้ท่านได้ใช้ศึกษาและนำไปปฏิบัติเพื่อให้เกิดปัญญาซึ่งปัญญานั้นประเสริฐกว่าทรัพย์ย่อพระไตรปิฎก จาก 84000 พระธรรมขันธ์ เพื่อสะดวกและง่ายในการศึกษา นำไปปฏิบัติให้ได้ผล

คำนิยม
การเขียนหรือเรียบเรียงขึ้นมาเป็นตัวหนังสือ หากไม่ถูกต้อง ไม่มั่นใจ ก็เหมือนเอายาพิษให้กับผู้อ่าน บางครั้งผู้เขียนและเรียบเรียงเข้าวัดเพื่อหาคำตอบในสิ่งที่ตนสงสัยก็ไม่ได้คำตอบตามที่เราต้องการ คงจะไม่หมายถึงกล่าวหาพระหรือผู้ใดทั้งสิ้น เพียงแต่บอกเล่าถึงตนเองที่ประสบมา ซึ่งการเขียนหนังสือนั้นจะใช้ตัวหนังสือทำร้ายคนอื่นนั้นไม่ใช่ผู้เขียนที่ดี พระไตรปิฎกเป็นขุมทรัพย์ที่มีค่ามหาศาล ถ้าหากอ่านแต่ไม่ปฏิบัติตามก็ไม่มีประโยชน์อะไร ชีวิตจะก้าวไปข้างหน้าจำเป็นหรือไม่จะต้องดู(ศึกษา)ปัจจุบัน อดีต ด้วยหรือไม่ ซึ่งคัมภีร์พระไตรปิฎกได้รวบรวมมาหลายพันปีถือว่าเป็นตำราในอดีตแต่เมื่อศึกษาค้นคว้าแล้วธรรมะในคัมภีร์พระไตรปิฎกไม่ได้ล้าสมัยเลย เป็นธรรมที่ไม่อยู่ในกาลเวลาจริงๆ ในอนาคตจะเป็นเวลาล้านๆปี ธรรมะก็คงเป็นอยู่อย่างนี้ ฉะนั้นจะเป็นการวางเฉย ละเลย ไม่สนใจ ศึกษาและปฏิบัติ เพื่อนำมาใช้ดำเนินชีวิต จะไม่เป็นการประมาทเกินไปหรือไม่ ซึ่งสภาพในโลกปัจจุบันที่มีการปกครอง(การปกครอง แปลว่า การดูแล,คุ้มครอง,ระวัง,บริหาร)และการเมือง(การเมือง แปลว่า งานที่เกี่ยวกับรัฐหรือแผ่นดิน) ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันคงไม่แตกต่างตามคำทำนายที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้เมื่อสองพันกว่าปี พระศาสดาทรงทำนาย”เมื่อโลกถึงจุดเสื่อม”
รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840230928 (PDF) 88 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน