0
นักบวช นักรบ นักฆ่า
ว่าด้วยญาณทัศนะ (Intuition) กับการสัมผัสความลึกล้ำของโลกและชีวิต
หนังสือ204.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    เบื้องลึกของพิธีกรรมต่าง ๆ ที่มีมาแต่อดีต พลังลึกลับของธรรมชาติ หรือปริศนาของความฝัน หลายคนเคยสัมผัสรู้เห็น หลายคนใคร่ครวญสงสัย ที่มาที่ไปของความลึกล้ำนี้เป็นอย่างไร อะไรคือความจริง อะไรคือมายา

    หนังสือรวมบทความของ "นิพัทธ์พร เพ็งแก้ว" เล่มนี้ ให้คำตอบไว้อย่างน่าสนใจทั้งทัศนะจากประสบการณ์ของผู้เขียนก็ให้ความรู้ใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการดำรงชีวิตของคนในปัจจุบันจากการศึกษาผู้คนในอดีตและเบื้องหลังของชีวิตในมิติทางจิตวิญญาณรวมถึงได้ให้ความหมายของศรัทธาในเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่คนทั่วไปอาจเข้าไม่ถึง กล่าวได้ว่าเรื่องราวที่มีความลึกลับเหล่านี้อยู่ใกล้ตัวเรา แต่เราจะเห็น หรือไม่นั้น อยู่ที่ดวงจิตของเราดังที่ผู้เขียนกล่าวไว้ว่า จิตเราเองนี้แหละที่สัมผัสได้ทุกสิ่ง ยิ่งก้าวล่วงลึกสู่ดวงจิตของเราเท่าใดก็เสมอด้วยการก้าวไกลสู่โลกอันไพศาลมากเท่านั้น

สารบัญ

- นักบวช นักรบ นักฆ่า
- มายา
- ภาวนากับเขมานันทะ
- หมอต้นไม้
- คุยกับอินเดียนแดง
- ไสยดำ-ไสยขาว
- เมื่อไหร่จะพึ่งตัวเอง
- ภูต วิญญาณ ศรัทธา และความจริง
- รอยสักของผู้หญิง
- อวโลกิเตศวร
- ดวงจิตของครู

คำนิยม
ในหนังสือเล่มนี้ คุณนิพัทธ์ เพ็งแก้ว ได้สะท้อนประสบการณ์และทัศนะเกี่ยวกับธรรมชาติและจิตวิญญาณในระดับที่คนทั่วไปอย่างผมไม่มีโอกาสได้สัมผัสโดยตรง ดังนั้นสิ่งที่ผู้อ่านซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนธรรมดาเหมือนผมควรทำคือ จะต้องถือหลักกาลามสูตร คืออย่าเพิ่งเชื่อและอย่าเพิ่งปฏิเสธขอให้ทำใจเป็นกลาง ๆ ค่อย ๆ คิดไตร่ตรองไปตามข้อมูลที่ถูกคัดเลือกและกลั่นกรองมาแล้ว หลังจากนั้นก้ปล่อยให้กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ไม่ต้องด่วนรีบร้อนเชื่อหรือไม่เชื่อในเวลาจำกัด เพราะจะทำให้เกิดความผิดพลาดได้ง่ายและไม่ได้รับประโยชน์เท่าที่ควร
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789743159251 (ปกอ่อน) 232 หน้า
ขนาด: 142 x 210 x 13 มม.
น้ำหนัก: 280 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ศยาม, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 1/2017
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน