0
นับหนึ่ง...กว่าจะถึงสองหมื่นห้าพันล้านก้าว +CD
ถ่ายทอดจากตัวตนคนสู้ชีวิต "สมชาย เหล่าสายเชื้อ" จากก้าวแรกถึงปัจจุบัน
หนังสือ190.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "นับหนึ่ง...กว่าจะถึงสองหมื่นห้าพันล้านก้าว +CD" ที่ เรียบเรียงจากอัตชีวประวัติของเจ้าของกิจการโชว์รูมโตโยต้าดีเยี่ยมเห่งอุบลราชธานี เป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจยิ่ง เพราะชีวิตของ "สมชาย เหล่าสายเชื้อ" ลูกชายคนแรกของตระกูลผู้เป็นความทหวังของครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งของผู้เป็นพ่อ กลับกลายเป็นเด็กที่เรียนหนังสือไม่จำ เรียนสิบปีแต่อยู่แค่ ป.5 ครั้นเมื่อมีโอกาสได้ไปเรียนโรงเรียนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ก็กลับเจอปัญหาที่ไม่น่าจะเกิด และเรียนได้ไม่กี่เดือนก็ต้องไปขอลาออก หมดอนาคตทางการศึกษาอย่างชนิดที่ใครก็คิดไม่ถึง

    คุณจะได้ทราบถึงความจริงบนเส้นทางการดิ้นรนต่อสู่ความเพียรพยายามเพื่อเอาชนะความโง่และความยากจนที่เคยแฝงอยู่ในอดีตของเขา และเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่มีอะไรจะมาเป็นอุปสรรคหรือกำแพงขวางกั้นความมุ่งมั่นพยายามของคนเราได้ จากพื้นฐานความรู้ที่จบแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มาถึงความสำเร็จในระดับดุษฎีมหาบัณฑิต และจากชีวิตลูกจ้าง เด็กขายหนงัสือพิมพ์ กรรมกรแบกหาม เซลล์ขายน้ำอัดลมเป๊ปซี่ เด็กล้างรถ พนักงานขาย ผู้จัดการ มาสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจ ที่ได้รับการยอมรับการเชิดชูเกียรติจากสังคม คือสิ่งที่เขาสร้างมาด้วยหยาดเหงื่อ หนึ่งสมองสองมือ ความขยัน อดทน ความซื่อสัตย์ และยึดมั่น ในคุณธรรม ควากมตัญญูรู้คุณ เนื้อหาในเล่มจึงเต็มไปด้วยแง่คิดและแบบอย่างที่ดีสำหรับท่านผู้อ่านทุกท่าน

สารบัญ

บทที่ 1 คนไม่เอาไหน
บทที่ 2 แรงบันดาลใจ
บทที่ 3 เทวดา 2 องค์
บทที่ 4 ชีวิตใหม่
บทที่ 5 รักครั้งแรก
บทที่ 6 นับหนึ่งไม่ถึงสอง
บทที่ 7 ความหวังครั้งใหม่
บทที่ 8 ได้ทำในสิ่งที่รักครั้งแรก
บทที่ 9 ทางคู่ขนาน
บทที่ 10 ปลูกต้นไม้ใหม่
ฯลฯ

คำนิยม
สำหรับอัตชีวประวัติคุณสมชาย เหล่าสายเชื้อในหนังสือเล่มนี้ ซึ่งเริ่มต้นจากศูนย์ จนมาสู่การประสบความสำเร็จในวันนี้ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจ สำหรับการตระหนักถึงการตั้งเป้าหมายในชีวิต และพยายามจนบรรลุเป้าหมาย ผ่านคุณค่าของการทำงานหนัก ความวิริยะอุตสาหะ ความขยันหมั่นเพียร ความซื่อสัตย์ และความกตัญญูรู้คุณ สำหรับการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตการทำงาน และประสบความสำเร็จเฉกเช่นเดียวกับคุณชมชาย เหล่าสายเชื้อมร.เคียวอิจิ ทานาดะ- กรรมการผู้จัการใหญ่
ผมขอแสดงความชื่นชมในความสามารถของคุณสมชายฯ และเชื่อว่าหนังสือ "นับหนึ่ง...กว่าจะถึงสองหมื่นห้าพันล้านก้าว" จะสร้างกำลังใจแก่ผู้ที่ได้อ่านและเป็นแนวทางหนึ่งของชีวิตและการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี และหวังด้วยว่า โรงเรียน สถาบันการศึกษาจะสนใจให้นักเรียน นักศึกษา ได้อ่านหนังสือเล่มนี้นอกหลักสูตร (External Reading) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนอีสานศ.พิเศษ ดร. กระแส ชนะวงศ์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165440332 (ปกอ่อน) 480 หน้า
ขนาด: 143 x 210 x 27 มม.
น้ำหนัก: 650 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์นิลุบล, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 10/2015
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน