0
นั่งสบาย อ่านกฎหมายชิล ๆ ตอน ละเมิด (PDF)
หนังสือเกี่ยวกับกฎหมายละเมิด ที่อธิบายโดยใช้ภาษาง่าย ๆ พร้อมรูปประกอบสวย ๆ เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจกฎหมายละเมิดได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ศึกษาวิชากฎหมายหรือไม่ก็ตาม
e-books(PDF) ?180.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

กฎหมายละเมิด คือ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการชดใช้ความเสียหาย ซึ่งจะกำหนดเหตุของการทำละเมิด, การยกเว้นความรับผิด, การชดใช้ค่าเสียหาย และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกร้องค่าเสียหาย โดยหนังสือเล่มนี้จะอธิบายเกี่ยวกับความสำคัญของกฎหมายละเมิด, สิ่งที่ควรรู้เบื้องต้นเพื่อจะได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องละเมิดต่อไป, เหตุการณ์ที่กฎหมายกำหนดให้ต้องชดใช้ความเสียหาย, การยกเว้นความรับผิดที่ทำให้ไม่ต้องชดใช้ค่าเสียหาย, การดำเนินการเพื่อรักษาสิทธิของตนเอง และการชดใช้ค่าเสียหาย

สารบัญ

ความสำคัญของกฎหมายละเมิด
สิ่งที่ควรรู้เบื้องต้นเพื่อเข้าใจกฎหมายละเมิด
เหตุของการละเมิด
ข้อยกเว้นความรับผิด
การรักษาสิทธิ
การชดใช้ค่าเสียหาย

ข้อมูลเพิ่มเติม

เราทุกคนล้วนเคยมีเรื่องกระทบกระทั่งกับผู้อื่น เพราะตัวเราเองหรือผู้อื่นทำความเสียหายหรือความยากลำบากขึ้น ซึ่งอาจเป็นการทำข้าวของเสียหาย การกีดขวางการเดินทาง การทำเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน การปล่อยปละละเลยให้สัตว์ไปทำให้หน้าบ้านคนอื่นสกปรก หรือการทำสิ่งอื่น ๆ ที่เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และก่อให้เกิดความเสียหายหรือรบกวนการใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและเป็นสิ่งปกติในสังคม
แต่ถึงแม้จะเป็นสิ่งปกติที่เกิดขึ้นในสังคม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า พฤติกรรมนั้นเป็นสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้น หรือเกิดขึ้นแล้วไม่ต้องรับผิดชอบ กฎหมายเรื่องละเมิดจึงเกิดขึ้น เพื่อบอกว่า อะไรบ้างเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรจะทำ ซึ่งถ้าฝ่าฝืนและเกิดความเสียหาย ก็ต้องชดใช้ความเสียหาย และข้อยกเว้นที่สามารถทำพฤติกรรมนั้นได้ถ้าจำเป็น รวมทั้งกำหนดหน้าที่ในการดูแล คน สัตว์ หรือสิ่งของที่อยู่ในความรับผิดชอบไม่ให้สร้างความเสียหายหรือความเดือดร้อน โดยหาก คน สัตว์ หรือสิ่งของนั้นสร้างความเสียหายหรือความเดือดร้อน ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลก็จะต้องรับผิดชอบ
หนังสือเล่มนี้จะเป็นการคุยกันเกี่ยวกับกฎหมายละเมิด ทั้งในเรื่องความสำคัญของกฎหมายละเมิด พฤติกรรมที่เป็นเหตุของการละเมิด ข้อยกเว้นความรับผิด รวมทั้งการชดใช้ความเสียหาย โดยจะเป็นการอธิบายหลักการเบื้องต้น เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งเป็นแนวทางที่จะไม่กระทำสิ่งใดที่เป็นการละเมิดผู้อื่นต่อไป

รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840169471 (PDF) 62 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน