0
นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ วิทยากร เปิดสุดยอดกลยุทธ์การบริหารโรงพยาบาล จากประสบการณ์สร้างโรงพยาบาลเครือข่ายใหญ่ที่สุดในประเทศ
หนังสือ370.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "เปิดสุดยอดกลยุทธ์ การบริหารโรงพยาบาล" เล่มนี้ ได้ถ่ายทอดจากประสบการณ์ตรงของนาย "แพทย์มงคล วิทยากร" ผู้สร้างโรงพยาบาลเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุด และทำการบริหารจัดการมาร่วม 40 ปี โดยในเล่มได้นำเสนอเนื้อหาตั้งเเต่การลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล ทำเลที่ตั้งและโอกาสทางธุรกิจ การวางระบบจัดการต่างๆ การบริหารคนและองค์กร กลยุทธ์การตั้งราคา การตลาดและการเติบโตทางธุรกิจ การขยายสาขา ตลอดจนการประเมินผลการทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และการแก้ไขปัญหาต่างๆ ตลอดจนครอบคลุมทุกเรื่องของธุรกิจโรงพยาบาล
                  

สารบัญ

- ประเทศไทยกับการเป็นฮับสุขภาพ
- บริการสุขภาพไทย ครองใจนานาชาติ
- ความได้เปรียบในการเเข่งขันของธุรกิจบริการสุขภาพไทย
- จุดประกายธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน ตอบโจทย์เเทนภาครัฐ
- Diamond Model ของธุรกิจการเเพทย์ไทย
- ทัศนคติจากภาครัฐ ปัญหาหลักของโรงพยาบาลเอกชน
- การเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส
- กรณีศึกษาจากเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ
- กลยุทธ์การสร้างความเเตกต่าง
- ความฝันเเต่เยาว์วัย สู่ความยิ่งใหญ๋ในวงการเเพทย์
ฯลฯ

คำนิยม
วิชาการบริหารจัดการเเละภาวะผู้นำยุคใหม่เป็นสิ่งที่ต้องศึกษาติดตามเรียนรู้อย่างใกล้ชิดหากช้าไปเพียงก้าวเดียวก็จะล้าหลังเเต่เเนวความคิดเเละการกระทำของหมอพงษ์ศักดิ์ ที่สืบสานต่อเนื่องมายาวนาน ทำให้วิชาการด้านการเเพทย์เเละการบริหารจัดการภาวะผู้นำที่เเสดงออกในหนังสือเล่มนี้ทันสมัย ทันเหตุการณ์เเละทันโลกยุคข้อมูลข่าวสาร หนังสือเล่มนี้มีคุณค่า มีความหมายเเละมีประโยชน์ต่อนักบริหารระดับต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักบริหารทางการเเพทย์เเละสาธารณสุข(ศ.ดร. กระเเส ชนะวงศ์)- นายกสภามหาวิทยาลัยนเรศวร
หนังสือเล่มนี้มีคุณค่าสำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องการบริหารไม่เฉพาะเเต่ เรื่องโรงพยาบาลยังรวมถึงองค์กรทั่วไป ได้ยินว่าในอนาคตจะเขียนถ่ายทอดลงเวปไซต์อีกด้วย ซึ่งเป็นการดีเพราะจะเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น ตัวผมเองก็จะรอติดตาม เเน่นอน ขอขอบคุณอาจารย์หมอพงษ์ศักดิ์ วิทยากร สำหรับความรู้เเละหลักคิดที่จะทำประโยชน์เเละช่วยพัฒนาธุรกิจของประเทศชาติต่อไปนายเเพทย์มงคล ณ สงขลา
ผมอยากจะเรียกว่า หมอพงษ์ศักดิ์นอกจากจะเป็นผู้มีความสามารถทางวิชาการ ในด้านการบริหารโรงพยาบาล หมอยังเป็นคนที่ที่มีอุปนิสัยใจคอดีมาก มีความโอบอ้อมอารี เเละเอื้อเฟื้อเเละจริงใจต่อผู้ร่วมงานเเละผู้รู้จักคุ้นเคยทุกคน คนที่ได้รู้จักคุ้นเคยกับหมอจึงรักหมอมาก เพราะหมอเป็นผู้มีปรัชญาในการดำรงชีวิตที่น่านิยม ผมเชื่อว่านอกจากวิชาการบริหารโรงพยาบาลเเล้วผู้อ่านก็คงจะได้เรียนรู้ปรัชญาชีวิตอันน่านิยมของหมอซึ่งมีเขียนเเทรกไว้ในที่ต่างๆ ในหนังสือศ.ดร. สมชัย ฤชุพันธุ์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789747528640 (ปกอ่อน) 200 หน้า
ขนาด: 164 x 239 x 11 มม.
น้ำหนัก: 315 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สาธิต วิทยาการ
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2012
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน