0
นิทานคุณธรรมจากพระราชดำรัส : ความพอเพียง เล่ม 9
"ความพอเพียง" หนึ่งในหนังสือภาพชุด "นิทานคุณธรรมจากพระราชดำรัส" จัดทำขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยน้อมนำคุณธรรมเรื่อง "ความพอเพียง" จากพระราชดำรัสของในหลวง มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันจนเป็นคุณธรรมประจำใจ
หนังสือ94.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ความพอเพียง" หนึ่งในหนังสือภาพชุด "นิทานคุณธรรมจากพระราชดำรัส" จัดทำขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยน้อมนำคุณธรรมเรื่อง "ความพอเพียง" จากพระราชดำรัสของในหลวง ผู้เปรียบเสมือน "พ่อ" ของปวงชนชาวไทย โดยเน้นเรื่องคุณธรรมใกล้ตัวที่เด็กๆ สามารถน้อมนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายๆ ผ่านภาพความสนุกสนานของวิถีชีวิตแบบไทยๆ แต่สอดแทรกแง่คิดดีๆ สอนใจอย่างแนบเนียนซึ่งนอกจากเด็กๆ จะได้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตที่ดีเป็นพื้นฐานแล้ว ยังช่วยปลูกฝังให้เด็กๆ ภาคภูมิใจในความเป็นไทย และรักผืนแผ่นดินไทยที่มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือพ่อหลวงของเราเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศมาอย่างเนิ่นนานและตลอดไป

ข้อมูลเพิ่มเติม

(ความพอเพียง) "...คนเราถ้าพอในความต้องการ ก็มีความโลภน้อย เมื่อมีความโลภน้อยก็เบียดเบียนน้อย ถ้าทุกประเทศมีความคิด คิด-อันนี้ไม่ใช่เศรษฐกิจ มีความคิดว่าทำอะไรต้องพอเพียง หมายความว่า พอประมาณ ไม่สุดโต่ง ไม่โลภอย่างมาก คนเราก็อยู่เป็นสุข..."
-- พระราชดำรัสพระราชทานแก่คณะบุคคลต่างๆ ที่เข้าเฝ้าฯ ถวายชัยมงคลฯ --
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตลดา พระราชวังดุสิต
5 ธันวาคม 2541

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163875204 (ปกอ่อน) 28 หน้า
ขนาด: 208 x 238 x 3 มม.
น้ำหนัก: 125 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์แพรวเพื่อนเด็ก, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2/2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน