0
นิทานคุณธรรมจากพระราชดำรัส : ความเพียร เล่ม 3
"ความเพียร" หนึ่งในหนังสือภาพชุด "นิทานคุณธรรมจากพระราชดำรัส" จัดทำขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยน้อมนำคุณธรรมเรื่องของ "ความเพียรพยายาม" จากพระราชดำรัสของในหลวง มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน
หนังสือ94.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ความเพียร" หนึ่งในหนังสือภาพชุด "นิทานคุณธรรมจากพระราชดำรัส" จัดทำขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนไทยน้อมนำคุณธรรมเรื่องของ "ความเพียรพยายาม" จากพระราชดำรัสของในหลวง ผู้เปรียบเสมือน "พ่อ" ของปวงชนชาวไทย โดยเน้นเรื่องคุณธรรมใกล้ตัวที่เด็กๆ สามารถน้อมนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายๆ ผ่านภาพความสนุกสนานของวิถีชีวิตแบบไทยๆ แต่สอดแทรกแง่คิดดีๆ สอนใจอย่างแนบเนียนซึ่งนอกจากเด็กๆ จะได้ข้อคิดในการดำเนินชีวิตที่ดีเป็นพื้นฐานแล้ว ยังช่วยปลูกฝังให้เด็กๆ ภาคภูมิใจในความเป็นไทย และรักผืนแผ่นดินไทยที่มีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือพ่อหลวงของเราเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศมาอย่างเนิ่นนานและตลอดไป

ข้อมูลเพิ่มเติม

(ความเพียร) "...ความพากเพียรที่ถูกต้องเป็นธรรมและพึงประสงค์นั้น คือความเพียรที่จะกำจัดความเสื่อมให้หมดไปและระวังป้องกันมิให้เกิดขึ้นใหม่อย่างหนึ่ง กับความเพียรที่จะสร้างสรรค์ความดี ความเจริญให้บังเกิดขึ้นและระวังรักษามิให้เสื่อมสิ้นไปอย่างหนึ่ง ความเพียรทั้งสองประการนี้ เป็นอุปการะอย่างสำคัญต่อการปฏิบัติตน ปฏิบัติงาน ถ้าทุกคนในชาติจะได้ตั้งตนตั้งใจอยู่ในความเพียรดังกล่าว ประโยชน์และความสุขก็จะบังเกิดขึ้นพร้อมทั้งแก่ส่วนตัวและส่วนรวม"
-- พระราชดำรัสพระราชทาน --
เนื่องในพระราชพิธีกาญจนาภิเษก
ทรงครองราชย์ครอบ 50 ปี พ.ศ.2539

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163875242 (ปกอ่อน) 28 หน้า
ขนาด: 208 x 238 x 3 มม.
น้ำหนัก: 125 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์แพรวเพื่อนเด็ก, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2/2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน