0
นิทานธรรมะ ฉบับ ที่อยากให้คุณอ่าน
"นิทานธรรมะ ฉบับ ที่อยากให้คุณอ่าน" ถ่ายทอดด้วยสำนวนชวนอ่าน พร้อมภาพประกอบสี่สี ชวนติดตาม มีเนื้อเรื่องที่แฝงไปด้วยคติสอนใจเข้ากับทุกยุคทุกสมัย
หนังสือ175.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    นิทานธรรมะเป็นเรื่องเล่าที่มุ่งหมายให้ผู้อ่านและผู้ฟังเข้าถึงคุณธรรมอันดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นอยู่ตลอดทั้งเรื่อง เนื้อหาในนิทานง่ายต่อการทำความเข้าใจ เล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมา ชัดเจนและเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต การอ่าน หรือฟังนิทานสักเรื่องจะช่วยจรรโลงใจและขัดเกลาเราได้อย่างน่าอัศจรรย์ จะเป็นดั่งแม่แบบที่ช่วยหล่อหลอมคนให้มี ความอ่อนโยนและงดงามตามลำดับ เปรียบการอ่านนี้กับการทำงานของนายช่างผู้แกะสลักหินก้อนหนึ่งให้เป็น พระพุทธรูป เขาขัดเกลาองค์พระด้วยสองมือและหนึ่งหัวใจ พระปฏิมานั้นจึงงดงามและมีคุณค่า แต่ทว่ากว่าที่จะงดงามและมีคุณค่าให้คนมากมายได้กราบไหว้ก็ต้องอาศัยเครื่องมือมาช่วย เหมือนนิทานธรรมะเหล่านี้ที่จะเป็นเครื่องมือ หนึ่งในการขัดเกลาชีวิตและจิตใจ นิทานจะเพาะบ่มคนที่อ่อนแอ ให้เข้มแข็ง ที่เคยแพ้พ่ายให้มีชัย สร้างหัวใจให้งดงาม และลึกซึ้งอนึ่ง นิทานธรรมะเล่มนี้ เรียบเรียงขึ้นใหม่จากอดีตชาติของพระพุทธเจ้า มหาบุรุษที่โลกจารึกไว้ว่า เป็นครูผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด ทั้งคัดสรรให้เหมาะสมกับพ่อแม่ ครูอาจารย์ และคนทั่วไป นำมาเล่าไว้เพื่อให้ได้ข้อคิดแล้วนำไปเล่าต่ออยากให้เล่าให้กับคนที่รัก เล่าให้กับลูกศิษย์เพื่อเตือนใจเขา หรือเล่าให้ใครสักคน เพื่อนำทางเขาไปสู่ความสุขและการใช้ ชีวิตอย่างมีความหมาย มากไปกว่านั้นยังมีภาพประกอบสี่สีทั้งเล่ม

สารบัญ

- นางผีเสื้อน้ำ
- สอนยากสอนง่าย
- สัตว์สามสหาย
- นกกระยางเจ้าเล่ห์
- ฤาษีกับงูเห่า
- มีศัตรูฉลาดดีกว่ามีมิตรโง่
- มนตร์เรียกเพชรนิลจินดา
- วานรเจ้าปัญญา
- คนเป่าสังข์หัวดื้อ
- ฤาษีจอบ
ฯลฯ

คำนิยม
"นิทานธรรมะ ฉบับ ที่อยากให้คุณอ่าน" เป็นการรวบรวมชาดก ซึ่งเป็นอดีตชาติของมหาอุตตมบุรุษพุทธเจ้า ผู้เป็นครูของทวยเทพและมวลมนุษยชาติ โดยที่คุณโยมสุพรรณ์ ก้อนคำ นักเขียนคุณภาพแห่งธิงค์ บียอนด์ ธรรมะ ได้จำเรียงถ้อยคำเป็นนิทานคติธรรมที่น่าอ่านอย่างยิ่ง ด้วยอรรถสาระธรรมรสจากยากเป็นง่าย จากหนักเป็นเบา จากเศร้าเป็นสุข จึงสนุกตื่นเต้น ชวนให้ติดตามจนวางไม่ลง มีบทสรุปอุปมาอุปไมยเปรียบเทียบชัดเจน จึงปลูกพลังศรัทธา เสริมสร้างสติสมาธิ จุดประกายเจียระไนความคิดอันเกิดจากสุตมยปัญญาญาณและสามารถยึดมั่นเป็นหลักใจได้อย่างแท้จริงธีรโสภณ- ธิงค์ บียอนด์ ธรรมะ
นิทานธรรมะในเล่มนี้ จัดเป็นหนังสือที่ควรอ่าน สอดแทรกด้วยคำคมของเหล่านักปราชญ์ ซึ่งเป็นเสน่ห์และมีคุณค่ายิ่งนักอาจารย์นุสรีย์ กันยา- โรงเรียนน้ำโสมประชาสรรค์ (ถิรธัมโมอุปถัมภ์)
นิทานธรรมะเล่มนี้ จะเป็นวิธีที่ดีอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยขัดเกลาและนำทางเขาได้อย่างแยบคาย เพราะใครๆ ก็ชอบฟังนิทานนิสิตปริญญาโท ม.ราชภัฏอุดรธานี ฯ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786162364440 (ปกอ่อน) 216 หน้า
ขนาด: 145 x 190 x 14 มม.
น้ำหนัก: 265 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2013
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน