0
บันทึกลับ นักรบนิรนาม 333
ตื่นตะลึงกับความลับสุดยอดในหลาย ๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ที่มาของสงคราม ขั้วอำนาจฝ่ายต่างๆ ในลาว, บทบาทและขีดความสามารถของทหารเวียดนาม, หน่วยปฏิบัติการณ์ทางทหารไทยที่เข้าร่วมรบทั้งหมด, วีรกรรมไทย ฯลฯ
หนังสือ323.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ทหารที่รบในสมรภูมิสงครามลาว ที่ใช้ชื่อ "กองบัญชาการผสม 333" หรือเรียกย่อ ๆ ว่า "บก.ผสม 333" การรบครั้งนี้ต้องกระทำอย่างลับ เหตุเพราะมีข้อตกลงเจนีวาระบุว่า "ห้ามประเทศอื่นใดเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของลาว" ดังนั้น ทหารไทยที่ไปรบจึงต้องปกปิดชื่อ นามสกุล ยศ ตำแหน่ง ทุกคนที่เข้าร่วมต้องลาออกจากราชการ และใช้ชื่อที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ส่งผลให้ทหารทุกนายในภารกิจนี้ไม่มีตัวตนในสารบบของประเทศไทย

    หนังสือเล่มนี้จะพาผู้อ่านตื่นตะลึงกับความลับสุดยอดในหลาย ๆ ด้าน เริ่มตั้งแต่ที่มาของสงคราม ขั้วอำนาจฝ่ายต่าง ๆ ในลาว บทบาทและขีดความสามารถของทหารเวียดนาม หน่วยปฏิบัติการณ์ทางทหารไทยที่เข้าร่วมรบทั้งหมด วีรกรรมไทยที่ถูกส่งลงสู่สมรภูมิเลือดกว่า 30,000 นาย มีทั้งบาดเจ็บ ล้มตาย หรือสูญหายเป็นจำนวนมาก ภูมิศาสตร์ของสมรภูมิสุดโหด แผนยุทธศาสตร์และยุทธวิธีการรบ ฯลฯ รวมถึงคำให้การจากปากเหล่านักรบผู้ผ่านความตายจากห่ากระสุนและดงระเบิดในสงครามลับครั้งนี้ ผู้อ่านพร้อมหรือยังที่จะร่วมรับรู้บันทึกประว้ติศาสตร์ความกล้าหาญของบรรพชนไทยในนาม "นักรบนิรนาม 333" มิให้สูญหายไปตามกาลเวลา

สารบัญ

บทที่ 1 ปฐมบท
บทที่ 2 "พารู" : จุดเริ่มต้นของไทยในสงครามลาว
บทที่ 3 หน่วยผสม 333 หรือ "บก.ผสม 333"
บทที่ 4 ชุดเฝ้าถนน "สายโฮจิมินห์" และวีรกรรมที่ "บ้านเลางาม" : พลเรือโทเชษฐ โกมลฐิติ
บทที่ 5 ถล่มภูผาที : พันโทวิเชียร สุขดี
บทที่ 6 หน่วยปฏิบัติการพิเศษ "เอสจียู" : นาวาตรีสมภพ (สาลี่) หอมจันทร์
บทที่ 7 สมรภูมิบ้านนา พลตรีประจักษ์ วิสุตกุล
บทที่ 8 ข้าคือ...ทหารเสือพราน
บทที่ 9 สมรภูมิประวัติศาสตร์ : ทุ่งไหหิน
บทที่ 10 สมรภูมิล่องแจ้ง
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163885425 (ปกอ่อน) 378 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 20 มม.
น้ำหนัก: 405 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แสงดาว, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2022
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน